Thời sự Đắk Nông

100 thành viên Tổ Công nghệ số cộng đồng ở Đắk Song được trang bị kiến thức chuyển đổi số

Quang Vũ 06/09/2023 14:42

Ngày 6/9, UBND huyện Đắk Song phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Đắk Nông tổ chức lớp tập huấn chuyển đổi số cho hơn 100 thành viên Tổ Công nghệ số cộng đồng năm 2023.

ADQuảng cáo

Tại buổi tập huấn, các học viên được nghe phổ biến về các nội dung liên quan đến chuyển đổi số như: Cài đặt, sử dụng các dịch vụ số để tương tác với chính quyền qua các nền tảng số như DakNong-C, dịch vụ công trực tuyến; Mở tài khoản ngân hàng, sử dụng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt thông qua việc tạo lập tài khoản thanh toán ngân hàng, ví điện tử (Viettel Pay, VNPT Pay, MoMo, VNPay...).

z4667366470629_546510de6b55b660e0930678f9b526fe(1).jpg
Sở Thông tin và Truyền thông Đắk Nông phổ biến về các nội dung liên quan đến chuyển đổi số.

Các học viên còn được tiếp cận, cài đặt, sử dụng các dịch vụ số phục vụ cho các nhu cầu thiết yếu trong các lĩnh vực: Y tế, giáo dục, chính sách xã hội, sổ sức khỏe điện tử, thanh toán học phí, số liên lạc điện tử.

Ngoài ra, học viên còn được hướng dẫn thiết lập cửa hàng số và tài khoản thanh toán điện tử trên các sàn thương mại điện tử, đưa các sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử Voso, Postmart; Sử dụng hóa đơn điện tử, các nền tảng số phục vụ quản lý, điều hành sản xuất, kinh doanh; Sử dụng nền tảng số Việt Nam do địa phương lựa chọn.

Buổi tập huấn là cơ hội để các thành viên Tổ Công nghệ số cộng đồng nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, từ đó có thể tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng các nền tảng số, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn huyện Đắk Song .

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
100 thành viên Tổ Công nghệ số cộng đồng ở Đắk Song được trang bị kiến thức chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO