Thể thao 360

10 sân vận động tổ chức World Cup nữ 2023

Hiếu Lương 20/07/2023 08:55

Các trận đấu tại World Cup nữ 2023 sẽ tổ chức tại sáu SVĐ ở Australia và bốn ở New Zealand.

ADQuảng cáo

SVĐ Eden Park (50.000 ghế) nằm ở thành phố Auckland – lớn nhất New Zealand và còn có tên “thành phố của những cánh buồm” vì nằm gần hai bến cảng. Auckland từ lâu đã là một thỏi nam châm thu hút người di cư từ các đảo ở Thái Bình Dương.

Eden Park là ngôi nhà tinh thần của môn rugby (bóng bầu dục) ở New Zealand, khi từng tổ chức ba trận chung kết World Cup. Sân đấu này sẽ tổ chức sáu trận đấu vòng bảng, gồm Việt Nam gặp đương kim vô địch Mỹ vào ngày 22/7, cùng vòng 1/8, tứ kết và bán kết.

SVĐ Wellington (35.000 ghế) nằm ở thủ đô của New Zealand, một trong những thành phố lộng gió nhất thế giới, nổi tiếng về văn hoá và khung cảnh các quán cà phê. Biệt danh của SVĐ là “The Cake Tin” (Khuôn bánh), sẽ tổ chức bảy trận vòng bảng, một trong vòng 1/8 và một trận tứ kết.

SVĐ Forsyth Barr (30.000 ghế) nằm ở thành phố Dunedin – cực nam của New Zealand. Thành phố được thành lập bởi những người di cư Scotland và được đặt tên theo thủ đô Edinburg trong tiếng Gaelic. Thành phần dân số ở thành phố này chủ yếu là sinh viên của Đại học Otago và Đại học Bách khoa với khoảng 130.000 người.

SVĐ có biệt danh “The Glasshouse” (Nhà kính) với kiến trúc khép kín, thường tổ chức các trận rugby hoặc trình diễn ca nhạc. Forsyth Barr sẽ tổ chức sáu trận vòng bảng, bao gồm trận Việt Nam gặp Hà Lan ngày 1/8.

SVĐ Waikato (25.800 ghế) nằm ở thành phố Hamilton – trung tâm nông nghiệp rộng lớn và đông dân cư. Hai trong ba nữ Thủ tướng New Zealand sinh ra ở thành phố này là Helen Clark và Jacinda Ardern.

SVĐ Waikato được đặt theo con sông cùng tên ở thành phố, là một cơ sở thể thao đa năng chủ yếu dùng cho rugby. Người hâm mộ địa phương nổi tiếng với việc dùng tiếng chuông bò cổ vũ. Nơi này sẽ tổ chức năm trận đấu ở vòng bảng, gồm trận Việt Nam gặp Bồ Đào Nha ngày 27/7.

ADQuảng cáo

SVĐ Australia (70.000 ghế) được xây dựng cho Olympic 2000 với sức chứa ban đầu hơn 100.000 người. SVĐ nằm ở thành phố Sydney với biểu tượng Nhà hát Opera Syney, cùng dân số đông nhất Australia. Với sức chứa lớn nhất, đây sẽ là nơi tổ chức trận khai mạc giữa chủ nhà Australia và Cộng hoà Ireland, các trận đấu ở vòng loại trực tiếp bao gồm cả chung kết.

SVĐ bóng đá Sydney (42.000 ghế) được xây dựng lại hoàn toàn và mở cửa trở lại vào năm 2022, trở thành sân đấu hiện đại bậc nhất và là sân nhà của Sydney FC cùng hai đội rugby. Nơi đây sẽ tổ chức năm trận vòng bảng và một trận vòng 1/8.

SVĐ Lang Park (52.500 ghế) nằm ở thành phố Brisbane và sẽ đăng cai Olympic 2032. Lang Park là sân nhà của đội rugby Queensland, từng tổ chức hai trận chung kết World Cup và nổi tiếng luôn kín chỗ với bầu không khí sôi động. Sân này sẽ tổ chức năm trận vòng bảng, một trận vòng 1/8, một trận tứ kết và trận tranh hạng ba.

SVĐ Melbourne (30.000 ghế) nằm ở thành phố có dân số tương đương Sydney, là một phần của tổ hợp gồm SVĐ cricket và sân nhà của Giải quần vợt Australia Open. Nơi đây sẽ tổ chức bốn trận vòng bảng và hai trận ở vòng 1/8.

SVĐ Perth (20.500 ghế) nằm ở thành phố cùng tên – thủ phủ bang Tây Australia - với những bãi biển đẹp. Đây là sân nhà của CLB bóng đá Perth Glory và hai đội rugby, sẽ là nơi tổ chức năm trận vòng bảng.

SVĐ Hindmarsh (16.500 ghế) nằm ở thành phố ven biển Adelaide của Australia và gần thung lũng Barossa sản xuất rượu vang nổi tiếng. Hindmarsh là sân đấu có sức chứa nhỏ nhất tại World Cup nữ 2023, tổ chức bốn trận vòng bảng và một trận vòng 1/8.

ADQuảng cáo
Theo vnexpress.net
https://vnexpress.net/10-san-van-dong-to-chuc-world-cup-nu-2023-4631421.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 sân vận động tổ chức World Cup nữ 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO