10 người thiệt mạng trong các cuộc đụng độ ở miền Nam Cộng hòa Chad

(Vietnam+)| 28/05/2023 12:02

Bạo lực bùng phát hôm 25/5, khi một thiếu niên dắt đàn gia súc lên cánh đồng của một nông dân, dẫn đến ẩu đả khiến đứa trẻ thiệt mạng. Cha mẹ thiếu niên này sau đó đã giết hại 9 nông dân để trả thù.

ADQuảng cáo
10 nguoi thiet mang trong cac cuoc dung do o mien Nam Cong hoa Chad hinh anh 1Đụng độ bắt nguồn từ sự cạnh tranh về đất đai canh tác giữa nông dân và những người chăn nuôi du mục ở miền Nam Cộng hòa Chad. (Nguồn: Reuters)

Một thống đốc địa phương ngày 27/5 cho biết các cuộc đụng độ giữa những người chăn nuôi và nông dân trồng trọt đã khiến ít nhất 10 người thiệt mạng ở miền Nam Cộng hòa Chad, một khu vực thường xuyên xảy ra bạo lực giữa hai cộng đồng nói trên.

Các khu vực biên giới màu mỡ của Cộng hòa Chad, Cameroon và Cộng hòa Trung Phi đã bị kìm hãm sự phát triển bởi xung đột giữa những người chăn nuôi du mục, chủ yếu là người Hồi giáo, và những nông dân định cư, những người thường theo đạo Cơ đốc hoặc người theo thuyết vật linh.

Căng thẳng bắt nguồn từ sự cạnh tranh về đất đai canh tác. Những người nông dân định cư thường buộc tội người chăn nuôi du mục để cho gia súc của họ giẫm đạp và ăn hoa màu, trong khi những người chăn nuôi nói rằng họ có quyền được chăn thả theo truyền thống ở đó.

ADQuảng cáo

Thống đốc vùng Madoul, ông Adoum Forteye Amadou cho biết vụ bạo lực mới nhất bùng phát hôm 25/5, khi một thiếu niên 12 tuổi dắt đàn gia súc của mình lên cánh đồng của một nông dân, dẫn đến một cuộc ẩu đả khiến đứa trẻ thiệt mạng.

Cha mẹ của thiếu niên này sau đó đã giết hại 9 nông dân để trả thù.

Ông Amadou nói thêm rằng vụ việc xảy ra gần làng Bara 2, cách thủ đô N'Djamena của Cộng hòa Chad 600km về phía Đông Nam.

Ông cho hay: "Năm người chăn gia súc, thủ phạm của vụ giết người, đã bị bắt, cũng như kẻ sát hại thiếu niên chăn gia súc trẻ tuổi".

ADQuảng cáo
Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/10-nguoi-thiet-mang-trong-cac-cuoc-dung-do-o-mien-nam-cong-hoa-chad/864998.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 người thiệt mạng trong các cuộc đụng độ ở miền Nam Cộng hòa Chad
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO