Giải trí

10+ bộ phim Trung Quốc cổ trang đáng xem nhất hiện nay

Hùng Cường 26/03/2024 9:30

Từ rất lâu, phim cổ trang Trung Quốc luôn là món ăn tinh thần không thể thiếu của nền điện ảnh. Dưới đây chúng tôi sẽ liệt kê danh sách 10+ bộ phim Trung Quốc cổ trang được xem là đặc sắc nhất.

ADQuảng cáo

Bạch Phát Vương Phi

Bạch Phát Vương Phi

Bạch Phát Vương Phi là bộ phim cổ trang Trung Quốc ngược tâm khi nội dung phim đã khai thác về vấn đề hôn nhân trong triều đình chính trị. Dung Lạc (Trương Tuyết Nghênh) là cô công chua tôn quý nhưng lại bị ép gả cho hoàng tử Bắc Lâm – Vô Ưu (Lý Trị Đình) trong cuộc đấu tranh đất nước, thế nhưng hắn lại cự tuyệt. Vì danh dự, cô đã mở một quán trà và giả mạo thành một người tên Mạn Yêu để tìm kiếm kỳ thư trị quốc của Tần Gia và hơn hết là để quen biết với Vô Ưu. Tuy nhiên trong lúc chàng nảy sinh tình cảm với cô thì Dung Lạc lại bị ép gả cho Bắc Lâm đại tướng quân. Thế là cuộc tình rối ren diễn ra, loạn thế nhân gian dành cho cả 3 người.

Tam Sinh Tam Thế Thần Tịch Duyên

Tam Sinh Tam Thế Thần Tịch Duyên

Tam Sinh Tam Thế Thần Tịch Duyên là bộ phim có nét tương đồng với hai tác phẩm ra mắt trước đó là Thập Lý Đào Hoa và Chẩm Thượng Thư. Tuy nhiên phim lần này theo thể loại cổ trang huyền huyễn nói về một chiến thần Thiên tộc Cửu Thần (Trương Chấn) và một tiểu tiên nữ Linh Tịch (Nghê Ni). Trong một lần Cửu Thần phong ấn Ma Thần, anh đã rơi vào một giấc ngủ say cho đến khi Linh Tịch đi ngang và đánh thức anh dậy. Hai người đã kết giao hữu và nảy sinh tình cảm với nhau. Chuyện chưa yên bình khi Cửu Thần phát hiện Linh Tịch có khả năng giải phong án được Ma Thần và đứng trước khó khăn nghìn tùng, cả hai sẽ phải giải quyết mọi chuyện như thế nào?

Cấm Y Chi Hạ

Cấm Y Chi Hạ

bộ phim cổ trang hay Trung Quốc xoay quanh mối qua hệ oan gia ngõ hẹp Lục Dịch (Nhậm Gia Luân) và Viên Kim Hạ (Đàm Tùng Vận) luôn chạm trán nhau trong các vụ án. Nhưng dần dần sau đó họ đã nhận ra và dành cho nhau những tình cảm sau những màn đấu đá. Trong giây phút hạnh phúc không bao lâu thì Kim Hạ phát hiện mình là trẻ mồ côi trong vụ án Hạ Ngôn năm nào, với trách nhiệm trả thù cho gia tộc nên cô đã phải xa cách dần dần với Lục Dịch.

Thanh Vân Chí

Là một bộ phim dựa theo tiểu thuyết tiên hiệp Tru Tiên của Tiêu Đỉnh, phim Thanh Vân Chí là bộ phim cổ trang có sự góp mặt với hàng loạt ngôi sao đình đám. Phim kể về chặng hành trình phát triển nhân vật của Trương Tiểu Phàm (Lý Dịch Phong) chính là nạn nhân của số phận nghiệt ngã khi gia đình bị thảm sát từ nhỏ và được nuôi dạy ở Thanh Vân Môn. Thế nhưng võ công của Tiểu Phàm vẫn dậm chân tại chỗ, không một chút tiến bộ khiến các đồng môn chê cười.

Thanh Vân Chí

Trường An 12 Canh Giờ

Trường An 12 Canh Giờ
ADQuảng cáo

Là bộ phim cổ trang Trung Quốc được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên sẽ khiến khác giả xem hồi hộp, gây cấn đến từng phút. Trong phim mỗi tình tiết chỉ diễn ra trong 12 canh giờ nghĩa là 24 tiếng đồng hồ. Bối cảnh là thành Trường An rơi vào hoảng loạn khi thủ lĩnh Lang vệ cùng quân lính bị mất tích ở Tây Vực, Lý Tất (Dịch Dương Thiên Tỉ) là một người bảo vệ thành đành phải thả tử tù Trương Tiểu Kính (Lôi Giai Âm) là một cựu quân sĩ với 10 năm kinh nghiệm ra để bắt giữ kẻ địch giữa tình cảnh Trường An hỗn loạn chỉ trong 12 canh giờ nhằm bảo vệ bình an cho bá tánh, cho kinh thành.

Hữu Phỉ

Hữu Phỉ

Hữu Phỉ là tác phẩm phim cổ trang Trung Quốc lấy bối cảnh giang hồ đang trải qua biến động khi môn phái 48 Trại đang ẩn mình giữa Thập Vạn Đại Sơn và né tránh những âm mưu thâm độc nhằm tranh đoạt vị thế. Tại đó Chu Phỉ (Triệu Lệ Dĩnh) xuất hiện là một trong những kỳ tài võ học hiếm có và nàng đang trên đường tìm cha của mình thì đã ra tay giúp đỡ người dân. Trên đoạn đường chu du, Chu Phỉ có Tạ Doãn (Vương Nhất Bác) bầu bạn để cùng nhau vượt qua khó khăn.

Minh Lan Truyện

Minh Lan Truyện

Minh Lan Truyện là tác phẩm điển hình cho thể loại cổ trang gia đấu. Phim lấy bối cảnh thời Bắc Tống và nhân vật chính là nữ chủ Thịnh Minh Lan (Triệu Lệ Dĩnh) thông minh, xinh đẹp nhưng không may cô bị mồ côi sớm và mang thân phận là người vợ lẻ trong một gia tộc. Khi lớn lên qua nhiều sóng gió của vận mệnh cô đã thay đổi và một bước lên mây khi được gả cho nhị công tử Ninh Viễn Cầu Cố Đình Diệp (Phùng Thiệu Phong). Kể từ ấy, nàng một tay quản lý gia nghiệp, chỉnh đốn và phát triển cơ ngơi của gia tộc.

Sở Kiều Truyện

Sở Kiều Truyện

Tác phẩm cổ trang Trung Quốc Sở Kiều Truyện là một trong những tác phẩm được khán giả đánh giá cao trong thời điểm phát song với quy mô nhân vật, cảnh quay và kỹ xảo tuyệt vời. Phim lấy thời Nam Bắc chiến tranh loạn lạc, dân chúng lầm than và trở thành những nô lệ bị khinh thường mạng sống của con người. Giữa những cách khó khăn ấy, nàng Sở Kiều (Triệu Lệ Dĩnh) là cô gái can trường, không chịu khuất phục dưới bất kì ai và bằng với sự thông minh thiên bẩm nàng đã tránh né những kiếp nạn ập xuống cũng như cùng Vũ Văn Nguyệt (Lâm Canh Tân) giúp đỡ về võ công để cùng nhau thoát khỏi kiếp nô bộc.

Đấu La Đại Lục

Đấu La Đại Lục

Là bộ phim cổ trang dị giới do Tiêu Chiến và Ngô Tuyên Nghi là hai diễn viên chính đang làm chao đảo khán giả Hoa Ngữ. Khi còn nhỏ cậu ấy là một thiếu niên chuyên đi hành hiệp và với bản năng thiên tài của mình anh đã bái sư học nghề quyết trở thành người nối dõi của cha mình là một Đấu La Đại Lục trí dũng song toàn.

Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn

Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn

Là bộ phim thuộc thể loại cổ trang xuyên không về hai nhân vật Trần Thiên Thiên (Triệu Lộ Tư) tinh nghịch, đáng yêu và Hàn Thước (Đinh Vũ Hề) thông minh, cao ngạo đã khiến bộ phim thành công vượt mong đợi. Thiên Thiên là công chúa Đông Lương Quốc với tiếng tăm gian ác, lẳng lơ được đồn thổi đã phải qua đời sau 3 tập phim, tuy nhiên cô đã phá vỡ tất cả khi xuyên không nhằm cố gắng giữ lại mạng sống, tạo một kết cục hoàn toàn khác cho mình.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10+ bộ phim Trung Quốc cổ trang đáng xem nhất hiện nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO