1.000 tỷ đồng triển khai Dự án nông nghiệp thông minh

Hồng Thoan| 26/04/2022 13:00

Ngày 26/4, Đoàn công tác của Bộ NN - PTNT và Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Đắk Nông nhằm chuẩn bị cho Dự án phát triển hạ tầng chuỗi giá trị nông nghiệp thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu.

Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười đã giới thiệu với Đoàn công tác về một số lợi thế, đặc trưng của nông nghiệp Đắk Nông.

Chủ tịch UBND tỉnh cam kết Đắk Nông sẽ bố trí kịp thời vốn đối ứng cho Dự án

Ngành Nông nghiệp của tỉnh còn nhiều dư địa phát triển, nhất là các loại cây công nghiệp chủ lực, cây ăn quả, nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp gắn với du lịch...

Đoàn công tác đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Đắk Nông trong khâu chuẩn bị cho Dự án. Các bước chuẩn bị đều phù hợp với mục tiêu Dự án theo tiêu chí, yêu cầu của ADB.

Đại diện ADB (bên phải ảnh) cho rằng, Đắk Nông có nhiều lợi thế để triển khai Dự án

Dự án sẽ có 3 hợp phần chính gồm: Xây dựng, nâng cấp hạ tầng phục vụ chuỗi giá trị nông nghiệp; Hỗ trợ áp dụng tổng hợp các giải pháp nông nghiệp thông minh trên cây trồng chủ lực; Xây dựng phương án quản lý, chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp và thu hút tư nhân tham gia thu mua, chế biến, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.

Dự án sẽ được triển khai trong giai đoạn 2023-2028, với tổng vốn khoảng 1.000 tỷ đồng vay từ ADB và đối ứng của tỉnh Đắk Nông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
1.000 tỷ đồng triển khai Dự án nông nghiệp thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO