UBND tỉnh đề nghị Chính phủ bố trí vốn cho dự án ổn định dân di cư tự do

11/07/2011 08:46

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh còn khoảng 11.741 hộ với 54.944 khẩu dân di cư tự do cần được bố trí sắp xếp, ổn định cuộc sống. Để giải quyết một số điểm nóng về dân di cư tự do, UBND tỉnh đã có Tờ trình số 2372/TTr-UBND, trình Thủ tướng Chính phủ và bộ, ngành, Trung ương xem xét, bố trí 55 tỷ đồng để đầu tư các công trình thiết yếu của Dự án Quy hoạch di dời dân cư sinh sống vùng ngập lụt thôn Nam Dao, xã Nâm N’đir (Krông Nô) và Dự án Ổn định dân di cư tự do khu vực biên giới xã Thuận Hà (Đắk Song)...

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh còn khoảng11.741 hộ với 54.944 khẩu dân di cư tự do cần được bố trí sắp xếp, ổn định cuộcsống. Để giải quyết một số điểm nóng về dân di cư tự do, UBND tỉnh đã có Tờtrình số 2372/TTr-UBND, trình Thủ tướng Chính phủ và bộ, ngành, Trung ương xemxét, bố trí 55 tỷ đồng để đầu tư các công trình thiết yếu của Dự án Quy hoạchdi dời dân cư sinh sống vùng ngập lụt thôn Nam Dao, xã Nâm N’đir (Krông Nô) vàDự án Ổn định dân di cư tự do khu vực biên giới xã Thuận Hà (Đắk Song).

Dự án quyhoạch di dời dân cư sinh sống vùng ngập lụt thôn Nam Dao có tổng mức đầu tư 15tỷ đồng. Hiện nay, trên địa bàn thôn Nam Dao có 111 hộ với 537 khẩu dân tộc Daodi cư tự do sinh sống trong vùng thường xuyên bị ngập lụt, sạt lở.Khu vựcsinh sống của các hộ dân nằm trên núi cao giáp với sông Krông Nô; giao thông đilại khó khăn, đặc biệt trong mùa mưa; điện sinh hoạt chưa có; cơ sở giáo dụccòn tạm bợ.

Dự án Ổnđịnh dân di cư tự do khu vực biên giới Thuận Hà có tổng mức đầu tư 89 tỷ đồng.Năm 2011, Dự án đã được Trung ương giao 32,7 tỷ đồng đầu tư. Đến nay đã triểnkhai thực hiện được 3 hạng mục, đó là: mặt bằng khu dân cư, đường giao thông,công trình thủy lợi. Để tiến hành sắp xếp cho các hộ dân vào vùng dự án trongcác năm 2011 và 2012 cần tiếp tục đầu tư các hạng mục như điện, nước sinh hoạt,cơ sở giáo dục và bổ sung kinh phí còn thiếu của các hạng mục đang triển khaivới kinh phí khoảng 40 tỷ đồng.

D.T

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh đề nghị Chính phủ bố trí vốn cho dự án ổn định dân di cư tự do
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO