Tuổi trẻ Ðoàn Khối xung kích, sáng tạo, tình nguyện

Đặng Hiền| 03/08/2022 09:25

Nhiệm kỳ 2017-2022, tuổi trẻ Đoàn khối Các cơ quan và Doanh nghiệp (CCQ-DN) tỉnh đã đoàn kết, xung kích, sáng tạo, tình nguyện thực hiện nhiều phong trào, hoạt động, khẳng định vị trí, vai trò của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

ADQuảng cáo

Xung kích trong thực hiện nhiệm vụ

Đoàn Khối hiện có 49 tổ chức cơ sở đoàn với 3.400 ĐVTN tham gia sinh hoạt. Dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng và Đoàn cấp trên, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Khối CCQ-DN tỉnh đã có bước chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống yêu nước, bồi đắp lý tưởng cách mạng, định hướng và rèn luyện hành vi đạo đức, nếp sống văn hóa cho đoàn viên thanh niên đã được đổi mới cả nội dung lẫn hình thức và gắn liền với các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Toàn Khối quan tâm đẩy mạnh thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới” gắn với việc nêu các gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt, đề cao vai trò nêu gương của đội ngũ cán bộ đoàn; tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị như: Tuổi trẻ Đoàn Khối sắt son niềm tin với Đảng, Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng, Diễn đàn Thanh niên với Đảng, Đảng với Thanh niên…

Tuổi trẻ Đoàn Khối tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện, từ thiện, bảo đảm an sinh xã hội

Phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”… tiếp tục được lan tỏa tới mỗi cơ sở đoàn. ĐVTN Đoàn khối đã đề xuất trên 2.000 ý tưởng sáng tạo hưởng ứng Cuộc vận động “Mỗi ĐVTN một ý tưởng sáng kiến”.

ADQuảng cáo

Các hoạt động thúc đẩy ĐVTN trong đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao đạo đức công vụ, phục vụ tốt người dân, tổ chức, doanh nghiệp; ứng dụng công nghệ thông tin, khoa học công nghệ, chuyển đổi số trong lao động, sản xuất, kinh doanh được các cơ sở Đoàn triển khai hiệu quả.

Tình nguyện vì cộng đồng

Trong 5 năm, tuổi trẻ Đoàn Khối đã tổ chức hơn 250 hoạt động tình nguyện, giúp đỡ trên 3.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn. Các cơ sở đoàn phối hợp thăm, tặng quà hơn 5.500 suất quà cho hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trị giá trên 1,1 tỷ đồng; hơn 3.000 lượt ĐVTN tình nguyện hiến hơn 2.000 đơn vị máu sạch. Đặc biệt, Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống Đoàn Khối được thành lập và duy trì hoạt động, với gần 200 thành viên sẵn sàng tiếp máu cho người bệnh khi có nhu cầu...

Nhiệm kỳ 2017-2022 có 3.000 lượt đoàn viên, thanh niên Đoàn Khối hiến hơn 2.000 đơn vị máu sạch

Các cơ sở đoàn đã chủ động, sáng tạo tổ chức các đợt tình nguyện cao điểm, triển khai hiệu quả các chiến dịch “Tình nguyện mùa Đông”, “Xuân tình nguyện”, "Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè" tạo hiệu ứng liên tục, thúc đẩy tinh thần tình nguyện, khí thế tình nguyện trong ĐVTN. Qua đó, đã có 236 công trình, phần việc thanh niên, giá trị làm lợi 2,5 tỷ đồng, được thực hiện.

Nhiệm kỳ 2022-2027, tuổi trẻ Đoàn Khối tiếp tục tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên, phát huy hiệu quả sức trẻ của ĐVTN. Đồng thời, Đoàn Khối đẩy mạnh tổ chức các phong trào hành động cách mạng; phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các tổ chức đoàn cổ vũ, động viên, tạo niềm tin để cán bộ đoàn, ĐVTN bày tỏ khát vọng, bản lĩnh, tính sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, lao động sản xuất của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Ðoàn Khối xung kích, sáng tạo, tình nguyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO