Thư cảm ơn của lãnh đạo Cục Thuế tỉnh gửi đến các doanh nghiệp và hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn nhân dịp xuân mới

26/01/2011 09:53

Năm 2010, thực hiện quản lý thu ngân sách trong điều kiện nền kinh tế của tỉnh Đắk Nông đang trên đà phát triển tuy còn tiềm ẩn rất nhiều khó khăn, thách thức, quy mô sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp còn nhỏ, thu nhập dân cư thấp...

ADQuảng cáo

Thưa Quý Doanhnhân-Quý doanh nghiệp và các hộ gia đình sản xuất kinh doanh!

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

 Năm 2010, thựchiện quản lý thu ngân sách trong điều kiện nền kinh tế của tỉnh Đắk Nông đangtrên đà phát triển tuy còn tiềm ẩn rất nhiều khó khăn, thách thức, quy mô sảnxuất kinh doanh của doanh nghiệp còn nhỏ, thu nhập dân cư thấp. Bên cạnh đóthời tiết diễn biến phức tạp, giá cả cà phê nông sản tuy có tăng nhưng vật tưđầu vào cho sản xuất tăng cao ảnh hưởng rất lớn đến kết quả sản xuất kinh doanhcủa người nộp thuế. Tuy nhiên dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBNDcác cấp, sự phối hợp của các ngành, sự đồng thuận của các doanh nghiệp, doanhnhân trên địa bàn toàn tỉnh và sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của cán bộ côngchức trong toàn ngành thuế nên nhiệm vụ công tác thuế năm 2010 đã đạt được kếtquả cao.

 Tổng thu ngânsách nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2010 được 777.178 triệu đồng, đạt 120,9% dựtoán trung ương, đạt 112,6% dự toán địa phương giao, tăng 20,3% so với cùng kỳnăm 2009. Có 9/12 khoản thu thuế phí, lệ phí đạt dự toán gồm: Khu vực quốcdoanh trung ương đạt 135,1%, quốc doanh địa phương đạt 108,4%, doanh nghiệp cóvốn đầu tư nước ngoài đạt 181,4%, thuế thu nhập cá nhân đạt 161,5%, thuế sửdụng đất nông nghiệp đạt 626,2%, thuế nhà đất đạt 137,3%, thu tiền thuê đất đạt133,1%, phí xăng dầu đạt 106,3%, phí, lệ phí đạt 391,2%...

 Số thu nộpngân sách góp phần quan trọng giữ vững ổn định tài chính vĩ mô, huy động nguồnlực phục vụ cho phát triển, thiết thực đóng góp tăng trưởng kinh tế của đấtnước, giải quyết nhiều vấn đề xã hội như xoá đói giảm nghèo, đầu tư nhiều côngtrình về hạ tầng, phục vụ lợi ích của nhân dân. Để có được những kết quả trênvai trò, vị trí của doanh nghiệp, doanh nhân ngày càng được khẳng định hết sứcquan trọng và có tính quyết định. Ngành thuế tỉnh trân trọng và ghi nhậnnhững công sức, đóng góp to lớn của các doanh nghiệp, doanh nhân, hộ gia đìnhsản xuất kinh doanh trong năm qua; điều đó cũng khẳng định mối quan hệ đồnghành giữa doanh nghiệp và cơ quan thuế thể hiện qua sự tôn trọng, đồng cảm, hỗtrợ lẫn nhau ngày được nâng lên tầm cao hơn, thiết thực hơn và mang lại nhiềuhiệu quả tích cực hơn.

 Tập thể lãnh đạo ngànhthuế xin cảm ơn về những đóng góp của các doanh nghiệp, doanh nhân và hộ giađình sản xuất kinh doanh đã thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế năm 2010 góp phầncho việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của ngành Thuế. Chúng tôi tin tưởng sựhợp tác và đồng hành của chúng ta trong thời gian tới sẽ tiếp tục phát triển.

 Trước thềm đón Xuân TânMão 2011, Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh xin kính chúc quý doanh nhân, các doanh nghiệpvà các hộ gia đình sản xuất kinh doanh trên địa bàn được dồi dào sức khỏe-hạnhphúc và an khang, thịnh vượng!

 Cục trưởng:Ngô Cao Mệnh

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thư cảm ơn của lãnh đạo Cục Thuế tỉnh gửi đến các doanh nghiệp và hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn nhân dịp xuân mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO