Cảnh báo tai nạn đuối nước vào mùa hè

Y Sơn| 12/05/2022 15:36

Mùa hè sắp đến, nắng nóng kéo dài là thời điểm trẻ em thường rủ nhau tìm đến ao, hồ, sông, suối... để tắm, chơi đùa, nhất là trẻ em trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa.

ADQuảng cáo

Thời gian qua, mặc dù đã được các cấp, ngành, địa phương ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn triển khai công tác phòng, chống tai nạn đuối nước, nhưng tình trạng trẻ em bị tử vong do đuối nước tại các địa phương vẫn thường xuyên xảy ra.

Mùa hè nắng nóng, trẻ em ở bon Păng Sim, xã Trường Xuân thường tụ tập ở ao hồ để tắm, chơi đùa

ADQuảng cáo

Ðể bảo đảm trẻ em có một mùa hè bổ ích, an toàn, các cơ quan chức năng liên quan, địa phương cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền phòng chống tai nạn đuối nước. Bên cạnh đó, gia đình, người giám sát trẻ cần hướng dẫn, xác định những yếu tố nguy cơ đuối nước như giếng, ao hồ, sông suối...để cảnh báo; xây dựng các rào chắn, cắm biển cảnh báo tại các điểm có suối, ao hồ nhằm nâng cao ý thức người dân phòng chống tai nạn đuối nước.

Chính quyền và cơ quan chức năng cần sớm kiểm tra, kịp thời cắm biển cảnh báo tại các ao hồ, sông suối để phòng, tránh tai nạn đuối nước

Y Sơn

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo tai nạn đuối nước vào mùa hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO