Thắm đượm nghĩa tình ở Thuận Hà

Đời sống - Ngày đăng : 10:31, 09/06/2010

Ngày 5-6, mặc dù trời mưa tầm tã, đường lầy lội, khó đi, thế nhưng đông đảo bà con nghèo, dân tộc thiểu số ở xã Thuận Hà (Đắk Song) vẫn đến Trường Tiểu học Bế Văn Đàn để đón đoàn y, bác sỹ từ thiện đến từ Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị thành phố Hồ Chí Minh về khám, cấp phát thuốc theo chương trình từ thiện...

Ngày 5-6, mặc dù trời mưa tầm tã, đườnglầy lội, khó đi, thế nhưng đông đảo bà con nghèo, dân tộc thiểu số ở xã ThuậnHà (Đắk Song) vẫn đến Trường Tiểu học Bế Văn Đàn để đón đoàn y, bác sỹ từ thiệnđến từ Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị thành phố Hồ Chí Minh về khám, cấp phátthuốc theo chương trình từ thiện.


Bác sỹ tận tình hướng dẫn cho người dân cách sử dụng thuốc đúng toa

Theo ông Nguyễn Quốc Bình, Trưởng đoànkhám bệnh từ thiện Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị thành phố Hồ Chí Minh, lầnnày đoàn đã mời được gần 50 y, bác sỹ đến từ nhiều bệnh viện lớn khác nhau củathành phố tình nguyện về vùng sâu khám bệnh. Cảm kích trước nghĩa tình củađoàn, đồng chí Trần Quốc Huy, Bí thư Tỉnh ủy đã đón tiếp nồng nhiệt, phần nàogiúp các thành viên quên đi mệt nhọc sau khi vượt chặng đường hàng trăm cây sốmới đến được huyện Đắk Song. Bên cạnh đó, được sự quan tâm của Đảng ủy, chínhquyền và Hội Chữ thập đỏ địa phương, tất cả mọi thủ tục từ khâu chuẩn bị nhânsự đến hướng dẫn nhân dân vào các phòng khám đều thông suốt. Do trời mưa, đườngđi vào địa điểm tổ chức gặp nhiều khó khăn, xe lớn không vào được, nên chínhquyền địa phương phải huy động xe cày, xe tải chở đoàn vào. Mặc dù Đoàn vào trễhơn 1 tiếng đồng hồ so với thông báo, thế nhưng bà con vẫnđợi, không một ai bỏ về. Vì vậy, vừa đến nơi,các y, bác sỹ sẵn sàng bắt tay ngay vào công tác khám, chữa bệnh, không để ngườidân phải đợi lâu. Bác sỹ Lê Thị Nhâm cho biết: “Chúng tôi đã đi khám bệnh chongười dân nhiều tỉnh, thành khó khăn ở phía <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Nam. Nhưng lần này về với đồng bàoĐắk Nông, chúng tôi lại có một tâm trạng, cảm xúc riêng. Đó chính là sự hiềnlành, chân thật và giàu nghĩa tình đã thôi thúc chúng tôi phải cố gắng làm trònbổn phận của mình. Chúng tôi thực sự xúc động trước tình cảm yêu mến đó vànguyện đem hết y thuật của người bác sỹ để phục vụ người dân. Đợt này, tuy mớichỉ khám cho gân 1000 lượt người, thế nhưng, nó đã giúp cho chúng tôi hiểu vàcảm thông với khó khăn của người dân vùng biên, tiếp tục rèn y, luyện đức để cóthể tình nguyện tham gia nhiều đợt về nguồn vì nghĩa tình biên giới hơn nữa”.Trước đó, ngày 28-5, đại diện của Đoàn đã đi thăm và tặng 300 suất quà cho 300hộ đặc biệt khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách của xãThuận Hà với tổng số tiền trên 30 triệu đồng.

Trao đổi về kết quả hoạt động của đoàn,ông Nguyễn Đức Thọ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: “Công tác khám, chữabệnh miễn phí của Đoàn khám bệnh từ thiện TP Hồ Chí Minh đã mang lại nhiều ýnghĩa thiết thực và giàu tính nhân sinh đối với bà con vùng khó khăn, đồng bàodân tộc thiểu số của xã Thuận Hà. Qua đó, đã góp phần củng cố thêm lòng tin củangười dân vào y đức của những người mặc “áo blu trắng”. Vì vậy, thời gian tới,Hội sẽ tăng cường phối hợp với các doanh nghiệp, các tổ chức nhân đạo, từ thiệntrong và ngoài địa bàn huy động nhiều hơn nữa các đoàn các y, bác sĩ về thăm,khám bệnh, phần nào chia sẻ với bà con những khó khăn trong cuộc sống, có sứckhỏe, yên tâm làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội”.

Bài, ảnh: Hoàng Hoài