Cần sớm nâng cấp đường vào Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Glong

Đời sống - Ngày đăng : 08:53, 20/10/2010

Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Glong với quy mô 70 giường bệnh đã được đưa vào hoạt động từ tháng 4-2010; tuy nhiên, đoạn đường dẫn vào dài khoảng gần 3km chưa được đầu tư nên gây khó khăn cho bệnh nhân đến khám chữa bệnh...

Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Glong với quymô 70 giường bệnh đã được đưa vào hoạt động từ tháng 4-2010; tuy nhiên, đoạnđường dẫn vào dài khoảng gần 3km chưa được đầu tư nên gây khó khăn cho bệnhnhân đến khám chữa bệnh. Hiện tại, toàn tuyến đất đá lởm chởm, hai đầu rất dốccòn ở giữa lại trũng xuống sâu. Mỗi khi trời mưa, đường đi trơn, nhiều đoạnngười dân phải xuống dắt bộ, đẩy xe mới qua được.

Giải thích về nguyên nhân dẫn đến việcchậm triển khai dự án này, ông Nguyễn Văn Nghĩa, Trưởng Ban quản lí dự án huyệnĐắk Glong cho biết: “Theo quy hoạch của huyện thì đoạn đường qua Bệnh viện Đakhoa huyện thuộc dự án: Đường cứu nạn, cứu hộ xã Quảng Khê, dự án này huyện đãtrình lên UBND tỉnh và ngày 1-7-2010, UBND tỉnh đã ra quyết định số 912/QĐ-UBNDphê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình với tổng mức đầu tư hơn 35 tỉ đồngđược trích từ vốn hỗ trợ cứu nạn, cứu hộ của Chính phủ. Tuy nhiên, đến nayhuyện vẫn chưa nhận được kinh phí nên chưa thể triển khai thi công được”.

Để đảm bảo an toàn cho công tác khám chữabệnh ở địa phương, trước khi chờ vốn từ ngân sách thì thiết nghĩ huyện cần huyđộng thêm các nguồn lực từ cộng đồng, doanh nghiệp… để khắc phục, sửa chữa conđường trên.

Hoài An