Phòng Lao động - Thương binh & Xã hội huyện Đắk Song thực hiện tốt các công tác chế độ chính sách

Đời sống - Ngày đăng : 08:27, 20/07/2011

Trong 6 tháng đầu năm 2011, Phòng Lao động - Thương binh & Xã hội huyện Đắk Song đã thực hiện tốt các công tác chế độ chính sách có công...

Trong 6 tháng đầu năm 2011, Phòng Lao động- Thương binh & Xã hội huyện Đắk Song đã thực hiện tốt các công tác chế độchính sách có công. Trong đó, chi trả trợ cấp hàng tháng cho 2.489 lượt đốitượng với tổng số tiền gần 3 tỷ đồng; trợ cấp 1 lần và ưu đãi giáo dục đào tạocho 164 lượt người với số tiền gần 400 triệu đồng; lập danh sách 64 đối tượngchính sách có công đi điều dưỡng tập trung và tại chỗ. Đồng thời Phòng còn thammưu cho UBND huyện và Sở LĐ-TB&XH giải quyết 42 bộ hồ sơ các loại cho cácgia đình và cá nhân được hưởng chế độ chính sách xã hội; phối hợp với cơ quanquân sự huyện tìm kiếm và di chuyển hài cốt 5 liệt sỹ về an táng tại Nghĩatrang Liệt sỹ tỉnh. Bên cạnh đó, Phòng còn vận động được 50 đơn vị ủng hộ trên100 triệu đồng xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, nâng tổng số tiền lên gần 600triệu đồng. Công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em cũng được Phòng thực hiện tốt.Phòng đã lập danh sách đề nghị Quỹ “Bảo trợ trẻ em” khám sàng lọc và phẫu thuậtcho trẻ em bị tim bẩm sinh; lắp đặt 6 biển báo nguy hiểm về gây tai nạn thươngtích với trẻ em ở các ao hồ tại các xã có trẻ em chết đuối nhiều; phối hợp vớiPhòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức tuyên truyền phòng, chống tai nạn thương tíchcho trẻ em tại các trường học trên địa bàn huyện.

Trong thời gian tới, Phòng LĐ-TB&XHhuyện sẽ tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho đối tượng chính sách có công, bảo trợxã hội, đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn nhân các ngày lễ tết;đồng thời, cấp thẻ bảo hiểm y tế theo Luật Bảo hiểm y tế đảm bảo mọi đối tượngđược khám, chữa bệnh kịp thời.

Lê Xuân