Nhà nước không điều chỉnh lại đất nông nghiệp đã giao cho hộ gia đình, cá nhân

Đời sống - Ngày đăng : 10:45, 11/06/2012

Khi hết thời hạn sử dụng đất nông nghiệp, Nhà nước không điều chỉnh lại đất nông nghiệp đã giao cho hộ gia đình, cá nhân theo quy định của Luật Đất đai 2003”. Đó là một trong những nội dung quan trọng của văn bản số 4161/VPCP-KTN do Văn phòng Chính phủ ban hành ngày 8/6...

Khi hết thời hạn sử dụng đấtnông nghiệp, Nhà nước không điều chỉnh lại đất nông nghiệp đã giao cho hộ gia đình,cá nhân theo quy định của Luật Đất đai 2003”. Đó là một trong những nội dungquan trọng của văn bản số 4161/VPCP-KTN do Văn phòng Chính phủ ban hành ngày8/6, thông báo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Theo đó, Thủ tướng giao Bộ trưởng BộTài nguyên và Môi trường thay mặt Chính phủ, thừa uỷ quyền Thủ tướng Chính phủtrình Quốc hội ban hành Nghị quyết về việc sử dụng đất nông nghiệp của hộ giađình, cá nhân khi hết thời hạn sử dụng theo quy định của Luật Đất đai 2003 theohướng khi hết thời hạn sử dụng đất nông nghiệp, Nhà nước không điều chỉnh lạiđất nông nghiệp đã giao cho hộ gia đình, cá nhân theo quy định của Luật Đất đai2003.

Hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sảnxuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản, làm muối nếu có nhu cầu tiếp tục sử dụngđất, chấp hành đúng pháp luật về đất đai trong quá trình sử dụng và việc sửdụng đất đó phù hợp với quy hoạch sử dụng đất đã được xét duyệt thì được tiếptục sử dụng đất nông nghiệp đã được giao mà không phải làm bất kỳ thủ tục gìcho đến khi Luật Đất đai 2003 sửa đổi có hiệu lực pháp luật, thực hiện theo quyđịnh của Luật Đất đai 2003 sửa đổi.

V.D (Theo Website Dangcongsan)