HSBC tài trợ 10 tỷ đồng hai dự án hỗ trợ cho trẻ em Việt Nam

Đời sống - Ngày đăng : 15:25, 19/03/2013

Ngân hàng HSBC Việt Nam vừa công bố kết quả các dự án nhận được tài trợ từ Vòng tài trợ đặc biệt Future First của Quỹ Giáo dục toàn cầu (Future First Funding Cycle) của ngân hàng...

Ngân hàng HSBC Việt Nam vừa công bốkết quả các dự án nhận được tài trợ từ Vòng tài trợ đặc biệt Future First củaQuỹ Giáo dục toàn cầu (Future First Funding Cycle) của ngân hàng.


Giờ học nghề của trẻ em đường phố tạiĐà Nắng. (Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN)

Vòng tài trợ này đã phê duyệt tàitrợ hai dự án tại Việt Nam, bao gồm dự án của Tổ chức Dariu và Tổ chức MaisonChance với tổng kinh phí khoảng 10 tỷ đồng (tương đương 496.372 USD) đem lạilợi ích cho gần 19.000 trẻ em ở Việt Nam trong vòng 3 năm.


Chương trình này đem lại những cơ hội tiếp cận giáo dục và các khóa học về kỹnăng sống cho trẻ em đường phố, trẻ mồ côi và trẻ em cần sự quan tâm và đào tạonghề cho thanh thiếu niên kém may mắn tại Việt Nam .


Ông Scott Solberg - Chủ tịch Ủy ban phát triển bền vững HSBC Việt Namcho biết Future First là một trong những dự án trọng điểm trong hoạt động pháttriển bền vững tại HSBC.


Bằng việc phối hợp cùng các tổ chức phi Chính phủ tại Việt Nam, nguồn quỹ tàitrợ này có điều kiện được sử dụng hiệu quả hơn, đáp ứng đúng các nhu cầu củacộng đồng và hỗ trợ các chương trình mang lại lợi ích dài hạn cho các bạn trẻ.


Từ khi chương trình bắt đầu vào năm 2006, Future First đã giúp hơn 500.000thanh thiếu niên trên thế giới có hoàn cảnh kém may mắn tiếp cận các khóa đàotạo giáo dục và kỹ năng sống với tổng kinh phí khoảng 40 triệu USD.


Tại Việt Nam, chương trình được triển khai từ năm 2007 và đã tài trợ cho 28 dựán với tổng nguồn quỹ gần 25 tỷ đồng (tương đương 1.190.000 USD), giúp cho hơn72.100 thanh thiếu niên Việt Nam.

Nguồn TTXVN