UNICEF công bố Báo cáo trẻ em thế giới tại Việt Nam

Đời sống - Ngày đăng : 09:17, 31/05/2013

Ngày 30/5, tại Đà Nẵng, Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) đã tổ chức công bố Báo cáo tình hình trẻ em thế giới với chủ đề "Trẻ em khuyết tật". Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã đến dự và phát biểu ý kiến...

Ngày 30/5, tại Đà Nẵng, Quỹ Nhi đồngLiên Hợp Quốc (UNICEF) đã tổ chức công bố Báo cáo tình hình trẻ em thế giới vớichủ đề "Trẻ em khuyết tật". Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã đếndự và phát biểu ý kiến.

Việc UNICEF chọn Việt Nam để công bốbáo cáo tình hình trẻ em thế giới năm 2013 cho thấy sự hợp tác chặt chẽ giữaViệt Nam với UNICEF, đồng thời ghi nhận nỗ lực của Việt Nam trong công tác chămsóc và bảo vệ trẻ em, nhất là trẻ em khuyết tật.


Chămsóc trẻ khuyết tật tại Trung tâm Hòa Vang, Đà Nẵng. Ảnh <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Vietnam+


Hiện Việt Nam có 1,2 triệu trẻ emkhuyết tật, đặc biệt có hàng trăm ngàn trẻ em bị di chứng chiến tranh do chấtđộc màu da cam, bị bom mìn còn sót lại trong chiến tranh.

Việt <_st13a_place w:st="on"><_st13a_country-region w:st="on">Nam đã phê chuẩn Công ước Liên Hợp Quốcvề quyền trẻ em năm 1980, ký Công ước Liên Hợp Quốc về quyền của người khuyếttật năm 2007. Việt <_st13a_place w:st="on"><_st13a_country-region w:st="on">Namcũng đã thông qua Luật về người khuyết tật vào tháng 6/2010.

Chính phủ cũng đã có nhiều chínhsách cụ thể về hỗ trợ cho trẻ khuyết tật, hình thành các trung tâm chăm sóc trẻkhuyết tật, có nhiều chương trình hòa nhập cộng đồng cho trẻ khuyết tật.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịchnước Nguyễn Thị Doan khẳng định, Việt Nam luôn dành sự quan tâm đặc biệt đốivới trẻ em thiệt thòi, nhất là trẻ em khuyết tật. Việt <_st13a_place w:st="on"><_st13a_country-region w:st="on">Nam luôn nỗ lực bảo đảm các quyềncủa trẻ em cho trẻ khuyết tật và giúp các em hòa nhập.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doancũng cảm ơn UNICEF đã nhiều năm đồng hành cùng Chính phủ Việt <_st13a_place w:st="on"><_st13a_country-region w:st="on">Nam trong sự nghiệp thúc đẩy vàthực thi quyền trẻ em. Đồng thời Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự hợptác chặt chẽ của UNICEF, các tổ chức quốc tế, các chính phủ, tổ chức phi chínhphủ nhằm tạo lập môi trường tốt hơn cho người khuyết tật, để trẻ em khuyết tậthưởng đầy đủ các quyền và hòa nhập thành công, giảm tình trạng bị kỳ thị, phânbiệt đối xử, xâm hại.

Nguồn Chinhphu.vn