Chi hội phụ nữ bon Dru duy trì 2 mô hình rất thiết thực

Đời sống - Ngày đăng : 09:38, 03/06/2013

Chi hội phụ nữ Bon Dru, thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô) hiện có 106 hội viên, trong đó 90% hội viên là người đồng bào dân tộc tại chỗ. Thiết thực thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Chi hội đã bàn bạc thống nhất tiếp tục triển khai sâu rộng 2 mô hình là “Áo trắng tiếp bước cho em đến trường” và “Hũ gạo tình thương”...

Chi hội phụ nữ BonDru, thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô) hiện có 106 hội viên, trong đó 90% hội viên làngười đồng bào dân tộc tại chỗ. Thiết thực thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chínhtrị về tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đứcHồ Chí Minh”, Chi hội đã bàn bạc thống nhất tiếp tục triển khai sâu rộng 2 môhình là “Áo trắng tiếp bước cho em đến trường” và “Hũ gạo tình thương”.

Qua hơn 2 năm, cả 2hình thức hoạt động này đều thu hút được nhiều hội viên tham gia và đạt kết quảtốt. Về “Hũ gạo tiết kiệm”, từ 20 thành viên ban đầu, đến nay đã có 57 chị thamgia, tiết kiệm 214 kg gạo hỗ trợ cho các gia đình hội viên gặp khó khăn hoạnnạn. Nhiều gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong bon, đã được hưởngnhững bữa cơm từ tấm lòng thơm thảo của bà con lối xóm.

Còn mô hình “Áo trắngtiếp bước cho em đến trường” đã quyên góp ủng hộ được 4 đợt quần áo, sách vở vàđồ dùng học tập giúp cho 48 cháu đồng bào dân tộc tại chỗ khó khăn trong bon.Việc làm thiết thực này đã góp phần giảm tỷ lệ học sinh bỏ học, tăng tỷ lệ họcsinh đến trường hàng năm.

Bên cạnh đó, chi hộiluôn chú trọng xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, tạo điều kiện cho chihội viên, phụ nữ nghèo được tham gia nhằm giúp chị em có thêm kiến thức; kinhnghiệm, tăng thu nhập, góp phần vào công cuộc xóa đói giảm nghèo của địaphương.

Hải Lý