Chi nhánh Ngân hàng TMCP Đông Á Đắk Nông: Triển khai có hiệu quả dịch vụ ngân hàng điện tử

Đời sống - Ngày đăng : 09:26, 09/12/2013

Nhằm đáp ứng nhu cầu giao dịch của khách hàng, thời gian qua, Chi nhánh Ngân hàng TMCP Đông Á tại Đắk Nông đã tập trung triển khai có hiệu quả việc sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử. Với hình thức đa dạng, phong phú, các dịch vụ đã mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng khi tham gia giao dịch.

Một trong các dịch vụ ngân hàng điện tử hiện nay đang được chi nhánh triển khai là giao dịch bằng Internet Banking. Với dịch vụ này, khách hàng không cần phải đi đến tận địa điểm giao dịch mà vẫn có kiểm tra được số dư tài khoản khi có biến động, nạp tiền cho điện thoại, chuyển khoản, sao kê giao dịch, nộp học phí qua tài khoản của một số trường đại học và hàng loạt các tiện ích khác ngay trên chính điện thoại di động, máy tính của mình. Với lợi thế về mặt tiện ích nên từ khi triển khai đến nay, dịch vụ Internet Banking đã thu hút được số lượng khách hàng đông đảo.

Nhân viên Chi nhánh Ngân hàng TMCP Đông Á hướng dẫn khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử

Chị Lê Thị Thu Trang, ở thôn Kẻ Đọng, xã Đức Minh (Đắk Mil) cho biết: “Với dịch vụ Internet Banking, tôi có bao nhiêu tiền gửi vào cũng được và hàng tháng có thể nộp thêm để tăng phần tiết kiệm của mình. Điều quan trọng hơn, lãi suất tiền gửi có kỳ hạn thường cao hơn nhiều so với không kỳ hạn, nên khi để tiền dư trong tài khoản, cũng giúp tôi có thêm tiền lãi”.

Bên cạnh Internet Banking thì hiện nay, nhiều khách hàng khi tham gia giao dịch tại Chi nhánh cũng khá hài lòng với các dịch vụ như Phone Banking, SMS Banking… Sở dĩ vậy là do khi tham gia các dịch vụ này, hệ thống ngân hàng sẽ trả lời tự động 24/24 giờ nên khách hàng chỉ cần nhấn vào các phím trên bàn phím điện thoại bất kì và làm theo hướng dẫn để thực hiện các giao dịch với ngân hàng.

Anh Đỗ Tiến Hải, nhân viên Công ty TNHH Tân Thành, ở xã Đức Mạnh (Đức Minh) nói: “Từ khi đăng ký sử dụng dịch vụ này, mọi vấn đề về giao dịch qua ngân hàng đã không còn tốn thời gian, vì có thể thực hiện lúc nào mình rảnh, thậm chí vào giờ khuya. Chi phí tốn ít, thời gian thực hiện do mình quyết định nên tôi thấy sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử khá tiện lợi, đảm bảo an toàn”.

Theo ông Trần Văn Nam, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng TMCP Đông Á Đắk Nông thì việc triển khai dịch vụ ngân hàng điện tử không chỉ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng mà còn thể hiện được sự tiện ích, phù hợp với xu thế phát triển trong tương lai.

Hướng đến mục tiêu đó, nên ngay khi bắt đầu triển khai dịch vụ, chi nhánh đã tổ chức phổ biến sâu rộng cho các khách hàng, bằng nhiều hình thức tuyên truyền, quảng bá phong phú như in tờ rơi, băng rôn, potster, cẩm nang sử dụng dịch vụ...

Đội ngũ nhân viên còn được tập huấn về việc sử dụng dịch vụ để trực tiếp huy động khách hàng đăng ký tham gia. Do vậy, số lượng khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ hàng năm đều tăng cao. Đối với những khó khăn, thắc mắc trong quá trình sử dụng dịch vụ, chi nhánh cử cán bộ trực tiếp giải đáp cụ thể, rõ ràng cho khách hàng.

Điều đặc biệt hơn, tất cả các giao dịch điện tử của Chi nhánh được mã hóa theo chuẩn 3DES (tiêu chuẩn mã hóa dữ liệu), đảm bảo tuyệt đối tính riêng tư và an toàn khi giao dịch, giúp khách hàng yên tâm hơn.

Nguyễn Lương