Thế hệ 30/4 tiếp nối truyền thống

Đời sống - Ngày đăng : 17:44, 25/04/2015

Lúc đất nước thống nhất, họ chỉ mới vừa cất tiếng khóc chào đời, có thể được xem là thế hệ 30/4. Được sống trong khung cảnh đất nước hòa bình, độc lập, nhưng tiếp nối truyền thống đấu tranh cách mạng hào hùng của cha anh, thế hệ 30/4 cũng luôn nỗ lực vươn lên, cống hiến công sức, trí tuệ cho quê hương, đất nước ngày càng phát triển, giàu đẹp.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống cách mạng nên bác sĩ H’Vinh Niê, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh thấu hiểu những hy sinh gian khổ của thế hệ cha anh vì nền độc lập dân tộc. Bởi vậy, chị luôn cố gắng học tập để xứng đáng với những hy sinh to lớn của cha anh.

Dù ở vị trí công tác nào, bác sĩ H’Vinh luôn sâu sát, quan tâm đến sức khỏe của người dân

Năm 1995, tốt nghiệp khoa Y, Đại học  Tây Nguyên, chị xin về công tác tại huyện Đắk Nông (cũ) để phục vụ bà con, bon làng. Để hoàn thành công việc được giao, nhất là trong công tác chuyên môn, chị đã dành nhiều thời gian nghiên cứu tài liệu, trau dồi kiến thức, học hỏi từ đồng nghiệp, sách vở để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ…

Năm 2007, bác sĩ H’Vinh được bổ nhiệm làm Trưởng khoa Sản và năm 2013 làm Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Dù ở vị trí công tác nào, chị cũng cố gắng gần gũi, hết lòng với bệnh nhân.

Bác sĩ H’Vinh chia sẻ: “Qua những lời kể của cha anh đi trước về chiến tranh, tôi thấy mình rất may mắn khi được sống trong cảnh đất nước hòa bình, được học tập, được làm việc, được sống hạnh phúc. Thời điểm mình sinh ra, đất nước đã hòa bình, thống nhất, nhưng cũng còn nhiều khó khăn thử thách, đòi hỏi mọi người cũng phải nỗ lực, phấn đấu rất nhiều”.

Anh Lê Trúc Sơn hiện công tác tại Phòng An ninh dân tộc (Công an tỉnh) cũng luôn ý thức được rằng, để có sự yên bình hôm nay chính là nhờ có những thế hệ cha anh đã hy sinh không biết bao xương máu cho nền độc lập, tự do của dân tộc.

Vì thế, được sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng, lại là cán bộ, chiến sĩ công an, nên bản thân anh luôn nhận thức sâu sắc vai trò của thế hệ trẻ đối với quê hương, đất nước hôm nay. Với vai trò, trách nhiệm của mình, anh đã cùng đồng nghiệp luôn bám sát địa bàn để nắm bắt tình hình, bảo đảm an ninh trật tự, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân. Những việc làm giản dị, nhưng đầy trách nhiệm, cùng tình cảm của anh và đồng đội đã được nhân dân ủng hộ, đồng tình.

Bằng sự nỗ lực hết mình, hoàn thành xuất sắc các công việc được giao, anh liên tục nhận được nhiều khen thưởng của lãnh đạo các cấp.

Những lời kể của cha - một cán bộ cách mạng luôn là động lực để anh Lê Trúc Sơn phấn đấu trong công việc, cuộc sống

Anh Lê Trúc Sơn cho biết: Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước, biết bao thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu để chúng ta có cuộc sống tươi đẹp hôm nay. Tôi nghĩ rằng, mình mắc nhiều “nợ”, nợ cha mẹ sinh thành dưỡng dục, nợ thầy cô giáo, nợ máu xương của thế hệ đi trước... Vì vậy, với tôi, cuộc sống là một quá trình nỗ lực để “trả nợ”. Những gì do chính mình nỗ lực tạo ra từ trí tuệ và mồ hôi mới đáng tự hào, không phụ công ơn của những thế hệ cha anh đi trước đã hy sinh cho nền độc lập, tự do hôm nay.

Anh Hà Xuân Trường, Giám đốc Chi nhánh Vietinbank Đắk Nông cũng luôn tự nhủ bản thân, được sinh ra và lớn lên trong cảnh đất nước hòa bình thì phải luôn ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ, các thế hệ cha anh đã hy sinh máu xương để giành độc lập, tự do cho dân tộc.

Trải qua 20 năm công tác trong ngành ngân hàng, anh luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao. Vừa giữ cương vị giám đốc ngân hàng vừa là Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ của tỉnh, mặc dù công việc bận rộn, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, anh luôn sắp xếp thời gian hợp lý để đưa ngân hàng cũng như tổ chức hội ngày càng phát triển, xây dựng lòng tin đối với xã hội.

Anh Hà Xuân Trường (ngoài cùng bên trái) luôn cùng ngân hàng đồng hành với những gia đình nghèo, khó khăn trong xã hội

Anh Hà Xuân Trường tâm sự: “Tôi luôn cho rằng mình may mắn và vinh dự, tự hào khi sinh ra đúng vào năm 1975, vì trong tâm hồn của mỗi người dân Việt Nam đây là thời khắc vô cùng thiêng liêng. Chính điều này luôn nhắc tôi sống có trách nhiệm hơn, có ý thức vươn lên, phấn đấu, cống hiến nhiều hơn cho quê hương, đất nước”.

Mỹ Hằng