Xung quanh việc người dân xã Đắk R'moan bức xúc chặn xe của đơn vị thi công đường tránh Gia Nghĩa: Cần quan tâm đến sự an toàn, đi lại cho người dân

Đời sống - Ngày đăng : 09:49, 13/05/2015

Sáng ngày 11/5, hàng chục hộ dân thôn Tân Bình, xã Đắk R’moan (Gia Nghĩa) dùng các vật cản chặn xe Công ty Cổ phần tập đoàn Phúc Lộc đơn vị đang thi công đường tránh Gia Nghĩa.

Lý do là đơn vị thi công đã đào cắt ngang tuyến đường dân sinh với độ cao chênh lệch khoảng 12 m mà không mở đường tránh cho người dân đi. Chính vì thế, nhiều người dân đã phải tự tìm đường đi băng qua rẫy cà phê. Do những con đường này không đảm bảo an toàn nên đã xảy ra tai nạn; Mới đây, anh Kiều Quang Minh đã bị chấn thương nặng phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh).

Nhiều người dân tập trung để ngăn cản

Theo phản ánh của người dân thì gần 1 tháng nay, khi đơn vị thi công đào cắt ngang đường dân sinh, các hộ dân có kiến nghị lên các cấp chính quyền nhưng vẫn không nhận được câu trả lời. Việc cắt đường mà không làm đường tránh đã gây rất nhiều khó khăn trong đi lại cho người dân của thôn và 2 thôn khác.

Việc thi công cũng như đầu tư tuyến đường tránh Gia Nghĩa là dự án lớn, có ý nghĩa trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội đô thị Gia Nghĩa trong tương lai. Tuy nhiên, trong quá trình thi công thì chủ đầu tư, đơn vị thi công cần quan tâm đến sự an toàn, đi lại, sản xuất, sinh hoạt cho nhân dân vùng dự án; cần nhanh chóng có biện pháp khắc phục và tránh gây bức xúc trong nhân dân như tình trạng vừa nêu.

Phạm Khánh