Trung tâm Văn hóa tỉnh: Thu hút thanh thiếu nhi sinh hoạt hè

Đời sống - Ngày đăng : 10:03, 12/08/2015

Năm nào cũng vậy, cứ đến dịp hè về là Trung tâm Văn hóa tỉnh lại tổ chức mở, chiêu sinh dạy các lớp năng khiếu hè dành cho các em thiếu nhi và đã thu hút khá đông các em học sinh tham gia.

Mặc dù nhà ở xa nhưng chiều nào em Đỗ Thị Huyền Trang ở xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) cũng có mặt ở Trung tâm Văn hóa tỉnh để học môn đàn organ mà mình yêu thích.

Huyền Trang vui vẻ nói: Em rất thích học đàn nên khi nghe Trung tâm Văn hóa tỉnh mở lớp, em đã xin phép bố mẹ cho đi học đàn organ. Ngoài việc học các kiến thức về nhạc lý, em còn được thầy cô giáo chỉ dạy nhiều điều hay, lẽ phải về cuộc sống.

Các em theo học lớp đàn organ

Còn em Phan Hoàng Bảo Trân ở phường Nghĩa Trung cũng theo học lớp mỹ thuật của Trung tâm một cách đều đặn. Theo Bảo Trân thì được cầm cây cọ, thỏa sức vẽ ước mơ của mình lên trang giấy trắng là một niềm vui đối với em. Qua mỗi bức tranh, em đều gửi gắm vào đó tình yêu đối với gia đình, thầy cô, bè bạn, quê hương đất nước và cả với thế giới đầy màu sắc.

Em Hoàng Minh Trang hiện theo học lớp múa hát thì cho biết: Được múa hát trên nền nhạc uyển chuyển, nhẹ nhàng, em cảm thấy rất vui. Thầy cô giáo ở đây rất tận tình nên em thấy thoải mái. Ngoài việc học các kiến thức cơ bản thì em còn được vui chơi, gặp nhiều bạn mới có cùng ước mơ và sở thích như mình.

Và học múa ở Trung tâm Văn hóa

Theo cảm nhận chung của hầu hết các em học sinh thì không khí học tập ở đây thật thoải mái, vui vẻ. Ngoài việc được học các kiến thức cơ bản của từng lớp năng khiếu, các em còn được tham gia các buổi sinh hoạt ngoại khóa với các chuyên đề như kỹ năng sống, kỹ năng học tập, làm việc theo nhóm… qua đó giúp các em phát triển về cả tinh thần lẫn thể chất.

Theo ông Nguyễn Ngọc Khai, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh thì việc tổ chức mở các lớp năng khiếu dành cho các em thanh thiếu nhi là một trong những hoạt động thường xuyên của Trung tâm trong mỗi dịp hè.

Ngay từ đầu năm học, Trung tâm đã xây dựng kế hoạch đào tạo và lịch học cụ thể để phụ huynh lựa chọn, đăng ký cho con em mình tham gia các khóa học phù hợp với năng khiếu, sở thích. Năm nay, ngoài việc duy trì các lớp năng khiếu như nhạc, họa, múa, vẽ, đàn organ, đàn ghi ta, võ thuật… thì Trung tâm còn phối hợp với Đoàn Khối các cơ quan tỉnh mở lớp học nhảy dành cho đoàn viên thanh niên và đã thu hút hơn 60 em học sinh tham gia.

Thông qua các lớp học, hoạt động thể chất giúp các em phát triển trí tưởng tượng, óc sáng tạo, sự thông minh và tính tự lập cũng như biết trân trọng những giá trị nhân văn, từ đó hình thành lối sống lành mạnh, tránh xa các tệ nạn xã hội trong thanh thiếu nhi. Riêng đối với các em có năng khiếu thật sự sẽ được Trung tâm tạo nguồn cho các hoạt động văn hóa, văn nghệ thiếu nhi về sau.

Cũng theo ông Khai thì mặc dù số lượng học sinh tham gia các lớp năng khiếu chưa nhiều nhưng Trung tâm vẫn tạo điều kiện, mời các thầy cô giáo có kinh nghiệm ở các trường học trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa về tham gia giảng dạy cho các em học sinh. Việc mở các lớp năng khiếu chính là cơ sở để cho các em phát huy được năng khiếu, sở trường của mình, bổ trợ tích cực cho quá trình học tập khi bước vào năm học mới.

Mỹ Hằng