Đắk Mil, học sinh có ngày hè ý nghĩa, bổ ích

Đời sống - Ngày đăng : 15:43, 01/08/2016

Để giúp học sinh có ngày hè vui, an toàn, các trường tiểu học ở huyện Đắk Mil đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, các sân trường luôn rộn tiếng cười.

Vào các ngày thứ 2, 4, 6, tại Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc ở thị trấn Đắk Mil vẫn có nhiều học sinh đến trường. Hầu hết các em là thành viên của các câu lạc bộ (CLB) như: Em yêu tiếng Anh, toán học, nghệ sĩ nhỏ, cờ vua, luyện chữ đẹp…

Tại CLB Em yêu tiếng Anh, hơn 30 học sinh chia thành từng cặp, nhóm luyện giọng, đối thoại trực tiếp với nhau bằng tiếng Anh. Giáo viên đi từng nhóm hướng dẫn và điều chỉnh cho những em phát âm sai. Những em không hiểu thì hỏi bạn và cô giáo một cách tự nhiên, cởi mở.

Câu lạc bộ Em yêu tiếng Anh ở Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (Đắk Mil) thu hút học sinh tham gia sinh hoạt trong dịp hè

Em Ngô Nữ Hoàng Anh, một thành viên CLB cho biết: “Cứ tuần 3 buổi em và các bạn lại đến trường sinh hoạt, vừa được rèn luyện kỹ năng giao tiếp vừa được tham gia các trò chơi sử dụng bằng tiếng Anh. Mới chỉ tham gia được hơn một tháng nay, nhưng chúng em học được rất nhiều câu giao tiếp thông dụng nên cảm thấy rất tự tin và yêu thích môn tiếng Anh hơn”.

Tương tự, CLB Nghệ sĩ nhỏ của trường cũng thu hút nhiều em học sinh tham gia. Em Cao Trà My, học sinh lớp 4 chia sẻ: “CLB Nghệ sĩ nhỏ có cả nhảy Earobic, múa và khiêu vũ nên các bạn có thể đăng ký tham gia theo sở thích. Tham gia CLB, chúng em được tập múa và hát các bài dân ca, các điệu nhảy cổ động rất vui”.

Tại Trường tiểu học Trần Phú ở xã Đắk Lao cũng nhộn nhịp tiếng cười đùa trong sân trường. Dựa trên độ tuổi, nhà trường tổ chức các CLB phù hợp để tạo điều kiện cho học sinh tham gia. Khối lớp 1, trường thành lập CLB Rèn luyện kỹ năng sống nhằm giúp học sinh ngày càng tự tin hơn trong sinh hoạt, học tập.

Nội dung sinh hoạt chủ yếu là dạy các bài hát, cách chào hỏi, giao tiếp với bạn bè, giáo viên, hình thành tính tự lập… Đối với khối lớp 2 và lớp 3, trường thành lập CLB Rèn chữ viết, giúp các em rèn luyện, hình thành thói quen giữ gìn vở sạch chữ đẹp. Học sinh khối lớp 4 và lớp 5 thì tham gia CLB Toán tuổi thơ.

Cô Trần Thị Liên, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Dựa trên nhu cầu của phụ huynh, nhà trường thành lập các CLB để học sinh được tham gia trong các ngày hè. Nội dung sinh hoạt chủ yếu là theo tinh thần chơi mà học, học mà chơi, cung cấp các kỹ năng cho học sinh là chủ yếu. Vì vậy, nhiều em rất thích thú và tích cực đến trường hơn. Phụ huynh cũng yên tâm khi con em có chỗ sinh hoạt an toàn, lành mạnh”.

Học sinh sinh hoạt, vui chơi ngoài trời trong dịp hè

Theo bà Nguyễn Thị Bích Thủy, Phó Trưởng Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Đắk Mil, để tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh trong dịp hè, phòng đã có chủ trương cũng như động viên, khuyến khích các nhà trường tổ chức sinh hoạt CLB. Việc tham gia các CLB phải trên tinh thần tự nguyện của học sinh và phụ huynh. Trên tinh thần đó, nhiều trường đã có những hoạt động ý nghĩa, thu hút học sinh tham gia. Phòng cũng đã chỉ đạo, quán triệt các nhà trường không lạm dụng tổ chức dạy thêm, học thêm dưới các hình thức để tạo cho học sinh có những ngày hè thật ý nghĩa. Việc tổ chức các hình thức sinh hoạt ở nhà trường đã góp phần giúp phụ huynh yên tâm hơn, nhất là hạn chế được các tai nạn thương tích xảy ra đối với học sinh trong dịp hè.  

Trong điều kiện ở các vùng quê còn thiếu sân chơi thì việc các trường học ở Đắk Mil quan tâm, có những sáng kiến hay, tạo cho học sinh có những ngày hè ý nghĩa, bổ ích, an toàn bằng những sinh hoạt, vui chơi lành mạnh là điều rất đáng biểu dương, nhân rộng.

Nguyễn Hiền