Chung sức nâng bước em đến trường

Đời sống - Ngày đăng : 10:22, 13/09/2018

Năm học mới đã bắt đầu, đằng sau niềm hân hoan của các em học sinh vẫn còn đâu đó những nỗi lo toan của các gia đình nghèo làm sao cho con cái có sách vở, quần áo để đến trường. Thấu hiểu những khó khăn đó, thời gian qua, các bạn trẻ trong và ngoài tỉnh đã mở rộng vòng tay, tiếp sức giúp học sinh nghèo của Đắk Nông.

Đóng góp một phần công sức

Trong chiến dịch “Mùa hè xanh” năm nay, có 205 sinh viên đến từ 7 tổ chức, trường cao đẳng, đại học của Bình Dương và TP. Hồ Chí Minh đến tham gia tình nguyện trên địa bàn tỉnh. Chỉ chưa đầy 1 tháng thực hiện chiến dịch, các bạn trẻ đã có nhưng hoạt động ý nghĩa, giúp đỡ bà con, các em học sinh nghèo trước thềm năm học mới.

Các sinh viên tình nguyện Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh tặng vở cho các em học sinh trên địa bàn xã Quảng Tân (Tuy Đức)

Sau hơn 1 tuần làm việc đầy hăng say, các bạn sinh viên đến từ Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh đã hoàn thành khu vui chơi đẹp mắt cho trẻ em ở Trường mầm non Sơn Ca, xã Quảng Tân (Tuy Đức).

Cô Trần Thị Dương, Phó Hiệu trưởng xúc động: “Trẻ em của trường chủ yếu là con em đồng bào dân tộc thiểu số, hoàn cảnh rất khó khăn, trong khi trường gặp nhiều thiếu thốn về cơ sở vật chất. Năm học này, nhờ sự giúp đỡ của các bạn sinh viên tình nguyện, trường đã có điểm vui chơi cho các em. Tập thể phụ huynh, giáo viên nhà trường rất vui và phấn khởi khi được sự giúp đỡ của bạn trẻ”.

Năm học mới này, trẻ em Trường mầm non Sơn Ca, xã Quảng Tân (Tuy Đức) đã có khu vui chơi mới do các bạn sinh viên làm tặng

Cùng niềm vui khi được sự chung tay, giúp đỡ của các sinh viên trong việc xây dựng cơ sở vật chất cho năm học mới, thầy Vũ Tiến Tiệp, Hiệu trưởng Trường tiểu học Vừ A Dính, xã Đắk Som (Đắk Glong) cho biết: “Năm học mới này, các em học sinh của trường đã có nước sạch từ máy lọc nước do các bạn sinh viên tặng. Không những thế, các bạn sinh viên còn tặng trường vườn rau sạch để bổ sung thêm nguồn thực phẩm cho các em học sinh bán trú. Các em học sinh còn được tặng cặp, sách vở để chuẩn bị năm học mới. Với điều kiện còn nhiều khó khăn, đây là nguồn động viên rất lớn để tiếp bước cho các em học sinh an tâm tới trường”.

Các bạn trẻ thuộc Chương trình Tri thức trẻ tình nguyện tặng vườn rau thanh niên cho Trường Tiểu học Vừ A Dính, xã Đắk Som (Đắk Glong)

Bạn Hoàng Quốc Tuấn, sinh viên tình nguyện đến từ Trường Đại học Khoa học tự nhiên TP. Hồ Chí Minh tâm sự: “Chứng kiến hoàn cảnh khó khăn của các em học sinh ở Đắk Nông, chúng tôi chỉ mong muốn đóng góp một phần công sức, giúp các em có điều kiện học tập được tốt hơn. Bên cạnh những phần quà nho nhỏ, chúng tôi còn tham gia nhiều ngày công lao động để vệ sinh trường học, xây dựng vườn hoa, vườn rau, thư viện, trang trí lớp học giúp môi trường học tập của các em được tốt hơn”.

Các em học sinh Trường Tiểu học Vừ A Dính xã Đắk Som (Đắk Glong) vui mừng khi được tặng cặp sách

Những phần quà thiết thực

Tương tự, các bạn trẻ trên địa bàn tỉnh cũng đã có những việc làm thiết thực ủng hộ trẻ em nghèo, nâng bước các em đến trường.

Điển hình, ngày 31/8 vừa qua, Hội LHTN tỉnh đã phối hợp với Công ty cổ phần Maicom Việt Nam tổ chức chương trình “Hành trình nâng bước em đến trường”, với việc tặng 500 phần quà, tổng trị giá 100 triệu đồng, bao gồm cặp sách và vở cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa và xã Đắk Som (Đắk Glong).

Hội LHTN tỉnh Đắk Nông phối hợp với Công ty cổ phần Maicom Việt Nam (TP. Hồ Chí Minh) tặng 500 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa và xã Đắk Som

Ngày 12/8, Câu lạc bộ Nguyện Tâm (Đắk Mil) phối hợp với Nhóm Không Tên (TP. Hồ Chí Minh) thực hiện chương trình trao gởi yêu thương, tiếp sức các em học sinh nghèo Trường tiểu học Lý Tự Trọng, ở bon Đắk Snao, xã Quảng Sơn (Đắk Glong). Chương trình đã trao tặng hơn 300 suất quà bao gồm các vật dụng cần thiết cho các em đến trường như áo ấm, ủng, cặp sách, nhu yếu phẩm, trị giá hơn 100 triệu đồng.

Chị Huỳnh Thị Tuyết Thu, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nguyện Tâm cho biết: “Trong tháng 9, câu lạc bộ sẽ tiếp tục tổ chức chương trình tiếp sức cùng em đến trường, trao tặng 55 phần quà cho các em học sinh Trường tiểu học Nguyễn Văn Bé, bon Choil, xã Đức Xuyên (Krông Nô). Trước đó, vào tháng 8 vừa qua, câu lạc bộ cũng đã phối hợp với các nhà hảo tâm ở TP. Hồ Chí Minh trao tặng bàn ghế cho Trường tiểu học Nguyễn Văn Bé để các em có điều kiện học tập được tốt hơn”.

Học sinh trên địa bàn huyện Cư Jút nhận học bổng "An sinh giáo dục - xe đạp đến trường” do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Bảo Việt Nhân thọ Việt Nam trao tặng

Chương trình học bổng “An sinh giáo dục-xe đạp đến trường” do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Bảo Việt Nhân thọ Việt Nam thực hiện. Trong năm 2018, chương trình đã tặng 2.000 chiếc xe đạp và 2.000 chiếc ba lô với tổng trị giá hơn 5 tỷ đồng cho trẻ em nghèo hiếu học tại các tỉnh, thành trong cả nước

Sau 14 năm đi vào hoạt động, chương trình đã tặng hàng ngàn suất học bổng với trị giá hơn 23 tỷ đồng và trở thành người bạn lớn, cùng đồng hành thắp sáng ước mơ cho thế hệ trẻ em nghèo vùng cao của Việt Nam.

Mới đây, Công ty Bảo Việt chi nhánh tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em (Sở Lao động - Thương binh & Xã hội) trao tặng 20 suất học bổng cho 20 học sinh của hai huyện Cư Jút và Đắk Mil với tổng trị giá trên 40 triệu đồng.

Trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè tỉnh Đắk Nông vừa qua, lực lượng đoàn viên, thanh niên tình nguyện trong và ngoài tỉnh đã xây dựng mới 11 điểm sinh hoạt, vui chơi, 2 nhà bán trú; tặng 12.000 tập vở, cặp sách, 3 hệ thống máy lọc nước, 2 khuôn viên cây xanh, 1 công trình vườn rau sạch, 1 thư viện trường học, tủ thuốc cộng đồng, sân chơi thể thao; tặng 14.750 phần quà, suất học bổng cho các em thiếu nhi; hỗ trợ, giúp đỡ hơn 3.000 thiếu nhi khó khăn...

Đặng Hiền - Quang Vũ