Tuyên truyền, giáo dục sức khỏe sinh sản cho vị thành niên, thanh niên trong trường học

Đời sống - Ngày đăng : 08:08, 16/10/2018

Từ đầu tháng 10/2018, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai tổ chức sinh hoạt ngoại khóa tại 12 trường THCS, THPT tại các huyện, thị xã.

Tính đến nay, Chi cục DS-KHHGĐ đã tổ chức ngoại khóa tại 4/12 trường với gần 1.500 em học sinh và thầy cô giáo trong các trường tham dự. Ngoài ra, Chi cục DS-KHHGĐ chỉ đạo trung tâm DS-KHHGĐ các huyện, thị xã đồng loạt tổ chức các hoạt động ngoại khóa về sức khỏe sinh sản vị thành niên (SKSS VTN) tại các trường học trên địa bàn.

Bên cạnh việc được cung cấp các kiến thức và kỹ năng về SKSS như những thay đổi tâm sinh lý tuổi VTN, tình bạn, tình yêu tuổi VTN, tình trạng quan hệ tình dục trước hôn nhân, có thai ngoài ý muốn, phá thai không an toàn, tảo hôn, kết hôn sớm, mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục và HIV/AIDS…, các em còn được tham gia các trò chơi, đố vui đã tạo không khí thi đua sôi nổi, các buổi ngoại khóa còn là nơi các em chia sẻ những thắc mắc về lứa tuổi của mình.

Cũng trong năm 2018, Chi cục DS-KHHGĐ đã triển khai xây dựng góc thân thiện về SKSS VTN tại một số trường học của 8/8 huyện, thị xã (2 trường/1 huyện).

Phan Mai