Nỗ lực ngăn chặn dịch Covid-19 ngay cửa ngõ phía Nam

Đời sống - Ngày đăng : 09:56, 04/06/2021

Bắt đầu từ 12 giờ ngày 31/5, Đắk Nông đã kích hoạt trở lại chốt kiểm soát dịch trên quốc lộ 14, đoạn xã Đắk Ru (Đắk R'lấp). Với tinh thần "chống dịch như chống giặc", các lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại chốt luôn nỗ lực hết mình để thực hiện tốt nhiệm vụ, góp phần ngăn chặn dịch xâm nhập vào địa bàn tỉnh.

Luôn sẵn sàng

Những ngày này, tại chốt kiểm soát dịch ở xã Đắk Ru có rất đông người và phương tiện qua lại, đặc biệt là người dân từ TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương… trở về quê để tránh dịch Covid-19 đang bùng phát trở lại.

Các biển báo hướng dẫn được sắp xếp ngay khu vực yêu cầu kiểm tra thân nhiệt

Cùng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông kiểm tra hoạt động của chốt, chúng tôi nhận thấy các lực lượng đã nhanh chóng vào cuộc với tinh thần cao nhất để có thể kiểm soát nhanh số lượng người dân đang ồ ạt đổ về.

Bác sĩ Đào Kim Nghiệp, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp cho biết: “Chúng tôi luôn trong tâm thế sẵn sàng nên ngay sau khi nhận được chỉ đạo của cấp trên thì đã bố trí đầy đủ cán bộ, nhân viên làm nhiệm vụ 24/24 giờ tại chốt. Cùng với đo thân nhiệt, nắm thông tin lịch trình, cán bộ, nhân viên y tế không quên nhắc nhở hành khách đeo khẩu trang, khai báo y tế trên thiết bị điện tử".

Bác sĩ Nghiệp thông tin thêm, từ đầu dịch đến giờ, Trung tâm đã xây dựng phương án, kịch bản sẵn sàng tiếp nhận cách ly, điều trị đối với những trường hợp có triệu chứng nghi ngờ.

Bữa cơm vội của các lực lượng tại chốt

Phối hợp nhịp nhàng

Được biết, đây là lần thứ 3 chốt kiểm soát dịch được tái thành lập để phục vụ cho công tác phòng chống, ngăn dịch xâm nhập vào địa phương. Cùng với lực lượng y tế, tại chốt còn có lực lượng cảnh sát giao thông, dân quân, tự vệ, đoàn viên thanh niên… tham gia giữ gìn trật tự để kiểm tra thân nhiệt tất cả người dân vào địa bàn tỉnh.

Tính đến 14 giờ ngày 3/6, các lực lượng liên ngành tại chốt đã kiểm soát, đo thân nhiệt cho khoảng 35.628 trường hợp đi vào địa bàn tỉnh, chưa phát hiện trường hợp nào nghi nhiễm Covid -19.

Anh Đỗ Văn Trung, Bí thư Đoàn xã Đắk Ru chia sẻ: “Nhận được lệnh lập lại chốt là mình liền huy động các bạn trẻ nhanh chóng ra chốt để hỗ trợ các lực lượng làm nhiệm vụ. Công việc đã quen thuộc nên mỗi người phụ một tay là xong, chỉ mong sao mọi người nâng cao ý thức phòng dịch, chủ động khai báo y tế để dịch bệnh đừng vào địa phương”.

Đúng 12 giờ ngày 31/5, chốt đi vào hoạt động 

Cộng đồng cùng chia sẻ

Trước thời tiết nắng, mưa thất thường, nhận thấy sự vất vả của các lực lượng thực hiện nhiệm vụ chốt chặn tuyến đầu, nhiều cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã kịp thời đến thăm hỏi, tặng quà, động viên, với tinh thần cùng chia sẻ khó khăn.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch ở người của tỉnh kiểm tra chốt ngay trong trưa 31/5

Đến thăm và tặng nhu yếu phẩm cho các lực lượng tại chốt, đại diện Doanh nghiệp tư nhân Thanh Tân ở xã Đắk Ru chia sẻ: “Của ít lòng nhiều, chúng tôi chỉ mong các lực lượng tuyến đầu mạnh khỏe, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao để bảo vệ cuộc sống yên bình của người dân".

Các doanh nghiệp đến thăm và tặng quà tại chốt

Tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến hết sức phức tạp, học sinh, sinh viên, người dân làm ăn, sinh sống tại các tỉnh, thành có dịch mang tâm lý lo ngại, muốn về quê tránh dịch nhiều, nên mật độ người, phương tiện vào tỉnh có chiều hướng tăng cao.

Dẫu có vất vả, hiểm nguy song các lực lượng tuyến đầu vẫn luôn phát huy vai trò xung kích bám chốt, nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn tỉnh ngay tại cửa ngõ phía Nam.

Ngô Đồng