Bổ ích cuộc thi “Rise Sing”

Đời sống - Ngày đăng : 08:47, 12/11/2021

Cuộc thi hát tiếng Anh online “Rise Sing” tỉnh Đắk Nông được tổ chức vừa qua đã trở thành sân chơi văn hóa đầy bổ ích cho các bạn trẻ thể hiện niềm đam mê ca hát, tình yêu đối với bộ môn tiếng Anh.

Mới đây, Ban tổ chức cuộc thi đã tổ chức tổng kết và trao giải cho các thí sinh có thành tích xuất sắc nhất. Buổi lễ được tổ chức ngắn gọn nhưng không kém phần trang trọng nhằm tôn vinh những giọng ca trẻ với năng khiếu tiếng Anh.

Sau 20 ngày phát động, cuộc thi do Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức đã thu hút đông đảo thanh, thiếu niên đang sinh sống và làm việc tại tỉnh gửi 107 video hợp lệ tham gia dự thi. Các tác phẩm được thí sinh thể hiện một cách công phu, sáng tạo, vừa thể hiện khả năng ca hát, trình diễn vừa phát huy được khả năng tiếng Anh của bản thân.

Các video dự thi của các thi sinh được đăng tải trên trang "Tuổi trẻ Đắk Nông"

Với 3 ngày bình chọn, các video khi được đăng tải trên Facebook đã nhận được sự hưởng ứng, tương tác và tiếp cận lớn từ đông đảo giới trẻ, người dân trên địa bàn. Trong đó, Ban tổ chức đã trao giải video được yêu thích nhất cho thí sinh Huỳnh Văn Quý, đơn vị Hội LHTN huyện Krông Nô. Quý đã thể hiện bài hát “The night” với thông điệp kêu gọi các bạn trẻ hãy sống một cuộc đời thật ý nghĩa, theo đuổi đam mê, lý tưởng của bản thân, video đã được đông đảo người xem ủng hộ với 6.400 lượt thích, 85 lượt chia sẻ hợp lệ.

Đạt giải nhất tại cuộc thi với bài hát “Hall of fame”, bạn Nguyễn Thị Thu Thủy, đơn vị Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã chinh phục người xem bởi giọng ca ngọt ngào, truyền cảm, những hình ảnh, thông điệp đầy ý nghĩa, xúc động về các cán bộ, chiến sĩ, tình nguyện viên trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19.

Không chỉ thể hiện khả năng ca hát, bạn Phạm Thị Mỹ Hạnh, đến từ Thành đoàn Gia Nghĩa còn thể hiện sự tự tin với khả năng biểu diễn, kỹ năng đánh đàn ghita. Với sự chuẩn bị công phu, đa tài của mình, Hạnh đã đạt giải nhì tại cuộc thi.

 Trao giải cho các thí sinh có thành tích xuất sắc tại cuộc thi

Ban tổ chức đã trao 15 giải cho 15 thí sinh có thành tích xuất sắc nhất tại cuộc thi. Ngoài ra, tất cả các thí sinh tham gia cuộc thi được tặng suất học bổng, khóa học học tiếng Anh tại Trung tâm ngoại ngữ và kỹ năng sống Supermind (Gia Nghĩa). Đây thật sự là cơ hội để các bạn trẻ được giao lưu, trau dồi khả năng ngoại ngữ, kỹ năng sống của bản thân.

Anh Trương Văn Bình, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết: “Cuộc thi đã thành công tốt đẹp khi thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia hưởng ứng, tạo sự lan tỏa tới đoàn viên, thanh niên, người dân với những thông điệp ý nghĩa. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tổ chức nhiều cuộc thi, hoạt động tương tự để tạo sân chơi bổ ích, gắn kết các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, phát triển năng khiếu thanh nhạc, ngoại ngữ cho các bạn trẻ, đồng thời, nâng cao chất lượng công tác đoàn kết, tập hợp thanh thiếu niên”.

Đặng Hiền