Ấm áp chương trình “Mái tóc cho em”

Đời sống - Ngày đăng : 08:49, 12/11/2021

Mái tóc cho em” là chương trình ý nghĩa thiết thực do Đoàn cơ sở quân sự huyện Tuy Đức tổ chức, với việc tổ chức cắt tóc cho các em thiếu nhi, học sinh ở các xã biên giới trên địa bàn huyện.

Sáng cuối tuần, chương trình “Mái tóc cho em” đến với học sinh Trường tiểu học Lê Hồng Phong, xã Đắk Búk So (Tuy Đức). Lớp học được tận dụng tạm thời làm phòng cắt tóc, các chiến sĩ trẻ có mặt từ rất sớm để quét dọn, làm các công tác chuẩn bị, sẵn sàng đón những "vị khách nhí" đầu tiên.

Các chiến sĩ chuẩn bị đầy đủ tất cả các đồ nghề, thiết bị cắt tóc từ đơn vị để chương trình diễn ra thuận lợi, giúp các em có được những mái tóc đẹp nhất, ưng ý nhất. Hai chiến sĩ có tay nghề cắt tóc thành thạo được cử trực tiếp tham gia cắt tóc trong đợt này.

Dưới sự hướng dẫn của các chú bộ đội, các em háo hức, chăm chú ngồi ngay ngắn chờ đến lượt mình được cắt tóc. Vừa tư vấn, hỏi han các “vị khách nhí”, các chiến sĩ trẻ vừa nói chuyện, pha trò, tạo nên không khí vui vẻ, thoải mái. Dưới bàn tay điệu nghệ của các anh, chỉ với vài đường kéo, những mái tóc của các bạn nhỏ đã trở nên chỉn chu, gọn gàng.

Các chiến sĩ trẻ cắt tóc cho các em thiếu nhi, học sinh ở các xã biên giới huyện Tuy Đức

Hào hứng với kiểu tóc mới, em Nguyễn Viết Nghĩa, học sinh lớp 4A, Trường tiểu học Lê Hồng Phong tâm sự: “Được các chú bộ đội cắt tóc ở trường, em rất vui. Bạn bè ai cũng khen tóc đẹp, về nhà, bố mẹ chắc cũng thích lắm. Chúng em sẽ cố gắng đi học đầy đủ, chăm ngoan để thầy cô, bố mẹ và các chú bộ đội vui lòng”.

Thiếu úy Điểu Sơn, Phó Bí thư Đoàn cơ sở quân sự huyện Tuy Đức vui vẻ cho biết: “Ở vùng sâu vùng xa, điều kiện kinh tế khó khăn và do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên các gia đình hạn chế cho con em đi cắt tóc. Từ nhu cầu thực tế này, chúng tôi quyết định thực hiện chương trình “Mái tóc cho em” với mong muốn góp phần nhỏ để các em có được mái tóc gọn gàng, sạch sẽ, tự tin đến trường”.

Chiến sĩ Huỳnh Trung Hiếu, Chi đoàn Đại đội bộ binh 3, Đoàn cơ sở quân sự huyện Tuy Đức chia sẻ: “Tôi học nghề cắt tóc ở Đắk Lắk và ra nghề được gần 2 năm nay, sau đó tham gia nghĩa vụ quân sự, đóng quân tại vùng quê biên giới này. Hôm nay, được cắt tóc cho các em, tôi thấy rất tự tin với tay nghề và hạnh phúc khi được góp sức, giúp đỡ các em nhỏ”.

Các em học sinh Trường tiểu học Lê Hồng Phong, xã Đắk Búk So (Tuy Đức) được các chiến sĩ trẻ đến tận trường cắt tóc

Bắt đầu thực hiện từ đầu tháng 10, chương trình “Mái tóc cho em” do Đoàn cơ sở quân sự huyện Tuy Đức thực hiện đã đến được Trường THCS Đắk Búk So và Trường tiểu học Lê Hồng Phong. Sắp tới, chương trình dự kiến sẽ đến với các em học sinh trên địa bàn xã Quảng Trực (Tuy Đức). Chương trình cố định thực hiện vào thứ 6 và thứ 7 hàng tuần, xoay vòng địa điểm đến khi học sinh hết nhu cầu.

Chương trình không lớn lao nhưng đầy ý nghĩa, thể hiện tình cảm gắn bó, sự quan tâm, chăm lo của các chiến sĩ trẻ đối với học sinh vùng biên giới khi quay trở lại trường học sau thời gian dài nghỉ ở nhà do dịch bệnh Covid-19. Những mái tóc đẹp, gọn gàng chắc chắn sẽ tiếp thêm sự tự tin để các em đến lớp. 

Linh Thư