An cư từ vốn vay xây nhà ở xã hội

Đời sống - Ngày đăng : 08:59, 29/12/2021

Thời gian qua, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) huyện Đắk Rlấp đã tạo điều kiện cho nhiều người dân sớm tiếp cận được nguồn vốn vay xây dựng nhà ở để an cư lạc nghiệp, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

Năm 1998, gia đình anh Lê Mẫn từ Bà Rịa Vũng Tàu lên Đắk R’lấp lập nghiệp. Kinh tế gia đình chỉ dựa vào cửa hàng bán rau của vợ và một ít rẫy của gia đình. Việc xây nhà chỉ nằm trong dự định và chưa biết khi nào thực hiện. Tuy nhiên, sau khi được chính quyền địa phương tư vấn về chương trình cho vay nhà ở xã hội của Phòng Giao dịch NHCSXH huyện, anh quyết định vay 500 triệu đồng để xây nhà. Cùng với sự tích góp lâu nay của 2 vợ chồng, gia đình anh đã hoàn thiện được căn nhà mới khang trang rộng rãi vào tháng 9/2021. Anh Lê Mẫn chia sẻ: “Nhờ số tiền vay từ Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Đắk R’lấp, đầu năm 2021, gia đình tôi đã được dọn về nhà mới khang trang như mong ước lâu nay. Ngoài cho vay để xây nhà, Phòng Giao dịch còn tạo điều kiện cho nhiều người tiếp cận nguồn vốn để sản xuất, nuôi con ăn học”.

Căn nhà của ông Bùi Cảm đang được xây dựng từ nguồn vốn vay nhà ở xã hội. Ảnh: Lệ Sương

Còn gia đình ông Bùi Cảm, giáo viên Trường THCS Nguyễn Du, thị trấn Kiến Đức, tuy đã có đất ở, nhưng kinh tế khó khăn. Vì vậy, đối với ông việc xây một căn nhà kiên cố là cả một vấn đề lớn. Tuy nhiên, khi được Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Đắk R’lấp tạo điều kiện về nguồn vốn, gia đình ông đã được vay 500 triệu đồng để làm căn nhà mới. Dự kiến, căn nhà của gia đình ông sẽ hoàn thiện trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Theo ông Mai Văn Nam, Giám đốc Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Đắk R’lấp, qua hơn 3 năm triển khai, các gia đình đã sử dụng vốn vay đúng mục đích. Tính đến thời điểm này, Phòng Giao dịch NHCSXH huyện đã giải ngân 7,3 tỷ đồng cho 19 hộ được vay, là các đối tượng thuộc quy định của Nghị định 100 ngày 20/10/2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội.

Lệ Sương – Nguyễn Minh