Xây dựng Nghị định về quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm của đại học

Giáo dục - Đào tạo - Ngày đăng : 08:37, 17/01/2012

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân vừa chỉ đạo các bộ, ngành tập trung thực hiện nhiều công việc nhằm đẩy mạnh triển khai có hiệu quả hơn nữa về công tác phát triển nhân lực, đào tạo gắn với nhu cầu xã hội...

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân vừachỉ đạo các bộ, ngành tập trung thực hiện nhiều công việc nhằm đẩy mạnh triểnkhai có hiệu quả hơn nữa về công tác phát triển nhân lực, đào tạo gắn với nhucầu xã hội, đưa công tác phát triển nhân lực trở thành một trong những khâu độtphá trong giai đoạn tới.

Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu BộGD-ĐT chủ trì xem xét, đề xuất việc kiện toàn Ban Chỉ đạo quốc gia về đào tạotheo nhu cầu xã hội giai đoạn 2008-2015 theo hướng: thành lập Ban Chỉ đạo triểnkhai quy hoạch phát triển nhân lực quốc gia và đào tạo theo nhu cầu xã hội giaiđoạn 2011 - 2020.

Bộ GD-ĐT cũng được yêu cầu chủ trì,phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan xây dựng dự thảo Nghị định quy định vềquyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các cơ sở giáo dục đại học, làm rõ về cácnội dung tự chủ, gắn liền với nghĩa vụ, trách nhiệm của các trường; có cơ chếgiám sát hiệu quả, bảo đảm thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước đối với cáctrường, trình Thủ tướng trong quý 3-2012 sau khi Luật Giáo dục đại học đượcthông qua.

Hàng loạt các yêu cầu khác cũng đượcđưa ra với các bộ ngành liên quan như xây dựng khung trình độ đào tạo quốc giađối với công tác đào tạo trình độ cao đẳng nghề; xây dựng đề án phát triển độingũ trí thức và nhân lực trình độ cao...

V.D (Theo SGGP)