Nhật Bản viện trợ 3,3 triệu USD cho chương trình phát triển nhân lực Việt Nam

Giáo dục - Đào tạo - Ngày đăng : 16:19, 18/07/2013

Nhật Bản viện trợ không hoàn lại 324 triệu yen (tương đương 3,3 triệu USD) cho Việt Nam theo chương trình Học bổng Phát triển nguồn nhân lực (JDS) giai đoạn 2014-2017...

Nhật Bản viện trợ không hoàn lại 324 triệu yen (tương đương 3,3 triệuUSD) cho Việt <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Namtheo chương trình Học bổng Phát triển nguồn nhân lực (JDS) giai đoạn 2014-2017.


Công hàm trao đổi cho khoản viện trợ này đã được ký kết sáng 18/7 giữa Đại sứNhật Bản tại Việt <_st13a_place w:st="on"><_st13a_country-region w:st="on">Nam,ông Tanizaki Yasuaki và Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận.


Tiếp nối sau đó, lễ ký kết Thỏa thuận Viện trợ không hoàn lại cũng đã được diễnra giữa ông Mori Mutsuya, Trưởng Đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam và ôngTrần Bá Việt Dũng, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo.


Theo chương trình học bổng mới ký kết, Việt <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Nam sẽ cử 30 cán bộ đi học tại NhậtBản trong năm 2014-2015. Việc đăng ký học bổng theo sẽ bắt đầu vào tháng 8 nămnay.


Được triển khai từ năm 2000, chương trình JDS hướng đến các cán bộ nhà nước trẻcó nhiều tiềm năng đóng vai trò chủ chốt trong các lĩnh vực chuyên môn sau khitốt nghiệp khóa học tại Nhật.


Chương trình đã mang đến cho các cán bộ trẻ cơ hội học tập và nghiên cứu trongnhiều lĩnh vực, như xây dựng thể chế để tăng cường phát triển, phát triển giaothông đô thị, phát triển nông nghiệp nông thôn, bảo vệ môi trường, phát triểnkhung pháp lý cũng như cải cách hành chính công tại các cơ sở giáo dục cao họcdanh tiếng của Nhật Bản như Đại học Hitotsubashi, Nagoya, Tsukuba, Meiji, Kobe,Kyushu, Hiroshima, và International Christian.


Tính đến thời điểm hiện tại, khoảng 363 cán bộ nhà nước Việt <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Nam đã nhậnđược học bổng nghiên cứu lấy bằng thạc sỹ tại Nhật Bản.

Nguồn TTXVN