“Đội ngũ thầy thuốc đã hết lòng vì sức khỏe cộng đồng”

Y tế - Sức khỏe - Ngày đăng : 08:52, 25/02/2011

* Đoàn Văn Hiền (xã Quảng Tâm, Tuy Đức: Ngành Y là một ngành cao quý nhưng cũng rất căng thẳng và nhiều áp lực vì liên quan trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe của bệnh nhân. Những ngày nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, tôi đã được thấy, hiểu và cảm thông với những nhọc nhằn, vất vả mà đội ngũ y, bác sĩ, điều dưỡng của bệnh viện phải trải qua...

* Đoàn Văn Hiền (xãQuảng Tâm, Tuy Đức): Ngành Y là một ngành cao quý nhưng cũngrất căng thẳng và nhiều áp lực vì liên quan trực tiếp đến tính mạng, sức khỏecủa bệnh nhân. Những ngày nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, tôi đã đượcthấy, hiểu và cảm thông với những nhọc nhằn, vất vả mà đội ngũ y, bác sĩ, điềudưỡng của bệnh viện phải trải qua. Có thể, không chỉ trong công việc mà trongcuộc sống đời thường, không ít y, bác sĩ cũng luôn gặp những khó khăn, trắctrở. Nhưng tôi tin rằng, dù ở hoàn cảnh nào, đội ngũ y, bác sĩ tỉnh nhà cũngluôn tận tụy, hết lòng vì người bệnh, vì sứ mệnh cứu người thiêng liêng.

 * H’Chân (xã Đắk Môl,Đắk Song): Những năm gần đây, tuy đời sống của đồngbào vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, nhưng về mặt sức khỏe,chúng tôi đã được chăm sóc chu đáo hơn. Các y, bác sĩ của tỉnh không chỉ cốgắng làm tốt công việc chuyên môn của mình mà còn sắp xếp thời gian xuống tậncác xã để khám, chữa bệnh cho người dân nghèo. Qua những đợt bác sĩ về cơ sởkhám, chữa bệnh miễn phí, bà con không chỉ có điều kiện được khám, phát hiện vàđiều trị bệnh sớm mà còn biết cách để tự chăm sóc bản thân, gia đình. Chúng tôirất biết ơn sự quan tâm của ngành Y tế cũng như của các y, bác sĩ.

* Nguyễn Thị Hiên (xãNghĩa Thắng, Đắk R’lấp): Cách đây 2 năm, nhậnthấy mắt mình càng ngày càng mờ, nhìn không thấy rõ vật gì, tôi rất lo lắng. Vìhoàn cảnh gia đình khó khăn nên tôi không có điều kiện để chữa trị, cứ tưởngmình sẽ bị mù hẳn. Sau đó, nhờ sự giới thiệu của Trạm y tế xã về Chương trìnhphẫu thuật mắt từ thiện do Trung tâm Phòng, chống bệnh xã hội tỉnh phối hợp vớiBệnh viện Mắt Trung ương thực hiện, tôi đã đi khám với hy vọng chữa khỏi bệnh.Vào Trung tâm khám, bác sĩ nói tôi bị đục thủy tinh thể và phải phẫu thuật, tôinửa mừng nửa lo. Tuy nhiên, sau khi phẫu thuật xong, niềm vui đã đến với tôi vàgia đình khi mắt tôi lại nhìn thấy mọi thứ xung quanh rõ như trước đây. Có thểnói, với tôi, đây là món quà vô cùng quý giá. Tôi và gia đình biết ơn các bácsĩ rất nhiều.

* Nguyễn Văn Hà (phườngNghĩa Thành, Gia Nghĩa): Khi ốm đau, bệnh tật, người bệnh phải tìmđến cơ sở y tế để điều trị. Mặc dù chưa biết phương pháp điều trị có hiệu quảkhông, thuốc có tốt không, nhưng điều trước tiên làm người bệnh hài lòng haykhông chính là thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ y tế. Theo tôi, các cơ sởkhám chữa bệnh trên địa bàn từ tỉnh đến cơ sở đã ngày càng tạo lập được mốiquan hệ gần gũi giữa thầy thuốc và bệnh nhân. Người bệnh khi đi khám và điềutrị thường mang theo nhiều sự lo lắng, nhưng được sự chỉ dẫn nhiệt tình, niềmnở của cán bộ y tế, nên có phần yên tâm hơn.

Thu Trang