Tăng cường công tác phòng chống rét cho người bệnh

Y tế - Sức khỏe - Ngày đăng : 10:20, 07/01/2013

Ngày 6/1, trước những đợt rét đậm, rét hại liên tục tăng cường xuống nước ta, Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh thực hiện các biện pháp tăng cường công tác phòng chống rét cho người bệnh...

Ngày 6/1, trước những đợt rét đậm,rét hại liên tục tăng cường xuống nước ta, Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tếđã yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh thực hiện các biện pháp tăng cường công tácphòng chống rét cho người bệnh.

Theo đó, để giảm thiểu tác hại dothời tiết rét đậm rét hại kéo dài gây ra đối với sức khỏe nhân dân, Bộ Y tế yêucầu các bệnh viện tổ chức tuyên truyền cho nhân dân tại địa phương về phòngchống rét, nhất là các đối tượng người già và trẻ em. Nhà cửa phải được chechắn kỹ, chăn đệm phải bảo đảm đủ ấm; phải mặc quần áo đủ ấm trước khi đi rangoài. Đồng thời, cảnh báo để nhân dân biết về các tai nạn như ngộ độc khí dosưởi ấm bằng than tổ ong trong nhà kín, bỏng lửa hoặc tử vong trẻ em do chởbằng xe máy đi ngoài trời rét, ngạt thở trẻ em do mặc quá nhiều quần áo ấm.

Theo đánh giá của Cục Quản lý khámchữa bệnh, các đợt rét đậm, rét hại kéo dài đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng tớitình hình sức khỏe của nhân dân đặc biệt là người già và trẻ em, những người cóbệnh mãn tính về hô hấp, xương khớp. Trong khi đó, tại nhiều bệnh viện ở khuvực miền núi phía Bắc và các bệnh viện lớn ở Hà Nội như: Nhi Trung ương, BạchMai, Viện Lão khoa Quốc gia, Viện Tim mạch Quốc gia, Xanh Pôn, Thanh Nhàn… sốbệnh nhân phải nhập viện tăng rất cao do thời tiết quá lạnh gây ra. Phần lớnbệnh nhân phải nhập viện điều trị là trẻ em và người già.

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, nhữngngày qua, trung bình có tới 2.200 - 2.500 trẻ tới khám và nhập viện về các bệnhhô hấp, sốt, cảm cúm và tiêu chảy. Cùng với đó, số người già bị tai biến mạchmáu não, viêm phổi, đột quỵ, xương khớp phải cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai,Viện Tim mạch và Viện Lão khoa cũng lên tới hàng trăm bệnh nhân mỗi ngày,tăng  hơn 30% so với những ngày thời tiết không giá lạnh.

Nguồn SGGP