Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân toàn TP. Gia Nghĩa

Y tế - Sức khỏe - Ngày đăng : 20:35, 06/11/2021

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người TP. Gia Nghĩa cho biết, bắt đầu từ 14h ngày 5/11, người dân trên địa bàn TP. Gia Nghĩa được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

TP. Gia Nghĩa nhận định, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn diễn biến phức tạp, nhất là các phường trung tâm và nguy cơ lan sang các xã lân cận là rất lớn.

Để sớm ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19, TP. Gia Nghĩa yêu cầu các cơ quan, phòng, ban và UBND các xã, phường nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, chủ động triển khai các biện pháp thích ứng linh hoạt với tình hình mới, bảo đảm an toàn, hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch.

Lực lượng chức năng thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2

Cùng với nhanh chóng điều tra, truy vết F1, cách ly theo quy định, từ 14h chiều ngày 5/11, Trung tâm Y tế TP. Gia Nghĩa phối hợp với Tổ công tác của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, UBND các xã, phường tiến hành xét nghiệm sàng lọc bằng phương pháp PCR cho người dân. Công tác lấy mẫu được triển khai lần lượt theo từng phương, ưu tiên làm trước cho vùng có nguy cơ cao.

TP. Gia Nghĩa thiết lập một số chốt kiểm soát dịch tại khu vực có nguy cơ cao

Theo UBND TP. Gia Nghĩa, đến 17h ngày 6/11, lực lượng chức năng đã hoàn tất việc lấy mẫu xét nghiệm cho 11.300 người dân phường Nghĩa Thành và hơn 11.000 người dân phường Nghĩa Đức.

Các phường khác vẫn đang tiếp tục triển khai trong ngày 6 và 7/11. Riêng đối với các xã, lực lượng y tế ưu tiên lấy mẫu tại các khu vực có nguy cơ cao, tiếp giáp với các phường đang có dịch diễn biến phức tạp.

Thanh Hằng