Hội chợ Trung Quốc – ASEAN 2011

Kinh tế - Ngày đăng : 14:24, 20/10/2011

Nhận lời mời của Chính phủ Trung Quốc và Lãnh đạo tỉnh Quảng Tây, Phúc Kiến (Trung Quốc), đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ sẽ dẫn đầu đoàn Việt Nam dự Hội chợ ASEAN – Trung Quốc lần thứ 8 tại Quảng Tây...

Nhận lời mời của Chính phủTrung Quốc và Lãnh đạo tỉnh Quảng Tây, Phúc Kiến (Trung Quốc), đồng chí NguyễnXuân Phúc, Ủy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ sẽ dẫn đầu đoàn ViệtNam dự Hội chợ ASEAN – Trung Quốc lần thứ 8 tại Quảng Tây và thăm hai tỉnhQuảng Tây, Phúc Kiến từ ngày 20 – 24/10/2011.


Gian hàng VN<_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on"> tại Hội chợ CAEXPO 2010

Trong thời gian thăm và làm việc tạiTrung Quốc, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn công tác sẽ tham dự Hội nghịThượng đỉnh thương mại đầu tư Trung Quốc – ASEAN; hội kiến với lãnh đạo TrungQuốc; tiếp lãnh đạo các tỉnh Quảng Tây, Phúc Kiến và thăm một số cơ sở kinh tế,giáo dục, khoa học công nghệ cao.

Hội chợ TrungQuốc – ASEAN được tổ chức định kỳ hàng năm tại Nam Ninh, Quảng Tây doBộ Thương Mại Trung Quốc và 10 nước ASEAN đồng tổ chức, là nơi để các doanhnghiệp Trung Quốc, các nước ASEAN và các đối tác ngoài khu vực giao dịch thươngmại, tìm kiếm cơ hội đầu tư cũng như trao đổi về cơ chế chính sách, nâng caohiệu quả hợp tác. Với chủ đề “Hợp tác bảo vệ môi trường”, Hội chợ Trung Quốc –ASEAN lần thứ 8 năm 2011 được tiến hành trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm20 năm thiết lập quan hệ đối tác ASEAN – Trung Quốc, với mong muốn bên cạnhviệc thắt chặt hơn nữa hợp tác kinh tế thương mại, Trung Quốc và các nước ASEANsẽ cùng nhau bảo vệ môi trường.

Hội chợ năm nay diễn ra từ ngày21-26/10 sẽ có hơn 4.600 gian hàng của 3.000 doanh nghiệp đến từ các nướcASEAN, Trung Quốc, một số quốc gia và vùng lãnh thổ. Đoàn doanh nghiệp Việt Namtham dự Hội chợ Trung Quốc – ASEAN 2011 (CAEXPO 2011) có quy mô lớn nhất trongcác nước ASEAN gồm 120 doanh nghiệp với 192 gian hàng  thuộc các ngànhhàng như nông sản, thực phẩm chế biến, đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng,du lịch và đầu tư, dịch vụ thương mại… sẽ trưng bày sản phẩm, dịch vụ trongtoàn bộ khu nhà Triển lãm số 6 tại Hội chợ với diện tích 3240m2.

Mục tiêu tham dự Hội chợ của cácdoanh nghiệp Việt Nam nhằm thực thi các cam kết hội nhập kinh tế quốc tế củaViệt Nam, thúc đẩy xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm, nông sản, sản phẩm tiêudùng và các sản phẩm có thế mạnh khác của Việt Nam, tạo môi trường để giớithiệu tiềm năng, thế mạnh của doanh nghiệp trong các ngành nghề kinh tế, quảngbá hình ảnh quốc gia, doanh nghiệp Việt Nam…

Theo thống kê, tại CAEXPO 2010, cácdoanh nghiệp Việt <_st13a_place w:st="on"><_st13a_country-region w:st="on">Namđã ký kết các hợp đồng, thỏa thuận thương mại đạt 226,70 triệu USD. Riêng tạigian hàng Việt Nam, các doanh nghiệp đã thực hiện khoảng 20.000 giao dịch trongđó có khoảng 200 hợp đồng và thỏa thuận đã được ký kết.

V.D (Theo Chinhphu.vn)