Đắk R’lấp, các công trình thủy lợi mực nước xuống mức âm

Kinh tế - Ngày đăng : 11:10, 11/03/2013

Theo Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi chi nhánh huyện Ðắk R’lấp, hiện chi nhánh đang quản lý 39 công trình hồ, đập chứa nước, thì hiện nay tất cả các công trình mực nước xuống thấp từ âm 0,1 đến âm 2m so với đỉnh ngưỡng tràn...

Theo Công ty TNHH MTV khai thác côngtrình thủy lợi chi nhánh huyện Ðắk R’lấp, hiện chi nhánh đang quản lý 39 côngtrình hồ, đập chứa nước, thì hiện nay tất cả các công trình mực nước xuống thấptừ âm 0,1 đến âm 2m so với đỉnh ngưỡng tràn. Cụ thể, hồ Ðắk Côn xuống âm 2m, hồđập Cầu Tư mực nước âm 1,55m, hồ Sa đa cô xã Quảng Tín và hồ thôn 2 Ðắk Sin mựcnước ở mức âm 1m. So với cùng thời điểm mùa khô năm 2012 thì năm nay mực nướctại các công trình hồ chứa trên địa bàn đều giảm nhanh. Riêng đối với các suốitự nhiên và ao hồ nhỏ tại các địa phương thì mực nước chỉ còn rất ít, thậm chímột số đã cạn trơ đáy.

Trước tình hình trên, Công ty TNHHMTV khai thác công trình thủy lợi chi nhánh huyện Ðắk R’lấp đã phân công cáccán bộ kỹ thuật kiểm tra tình hình, điều tiết nước tưới cho các xã trọng điểmvề cây lúa như Ðạo Nghĩa, Nghĩa Thắng, Ðắk Sin, Nhân Ðạo và Ðắk Wer.

Theo dự báo tình hình khô hạn vẫncòn tiếp diễn, vì thế việc tuyên truyền người dân sử dụng nước tiết kiệm, đồngthời quản lý tốt cống xả nước tại các công trình thủy lợi vì nhiều người dânđang tự xả nước để đánh bắt cá làm tổn thất nước tại hồ chứa, là biện pháp cấpbách hiện nay.

Mai Lương

(Ðài TT Ðắk R’lấp)