Ngày càng có nhiều người tiêu dùng “chuộng” sữa nội
Kinh tế - Ngày đăng : 09:45, 10/06/2013
Nói về việc sử dụngsữa trong việc chăm nuôi con, chị Phạm Thị Hương Thơm ở thị trấn Ea T'ling (ChưJút) cho biết: “Tôi thường mua sữa nội về cho con uống. Vì theo thông tin vềhàm lượng dinh dưỡng ghi trên vỏ hộp thì như nhau, nhưng giá sữa nội rẻ hơn mộtnửa: Ví dụ như các loại sữa bột dùng cho bé từ 1 - 3 tuổi, 4 - 6 tuổi của hãngsữa Vinamilk, Nitifood, loại hộp 900 gram có giá từ 175.000 – 190.000 đồng/hộp;nhưng các hãng sữa ngoại có giá từ 420.000 - 500.000 đồng/hộp”.
Sứcmua các sản phẩm sữa do các công ty trong nước sản xuất trên thị trường đangtăng |
Không riêng gì chịThơm, thực tế cho thấy các sản phẩm sữa nội đang được nhiều người lựa chọn.Nhiều người cho biết, trước đây họ từng mua các loại sữa do các nhà sản xuất ởnước ngoài với suy nghĩ “ngoại” sẽ tốt hơn “nội” nhưng nay suy nghĩ đó đang dầnđược đảo “chiều”. Các loại sữa nội đang ngày càng hút khách vì chất lượng đảmbảo, giá cả hợp với túi tiền người tiêu dùng.
Thời gian qua, nhiềungười tiêu dùng lo ngại trước thông tin một số nhãn hàng sữa ngoại nổi tiếng bịlàm giả, chất lượng nguyên liệu không đảm bảo, hàm lượng các chất dinh dưỡng bịbớt xén mà giá cả thì cao gấp nhiều lần nên đã chuyển sang dùng sữa nội đểtránh bị mất tiền oan. Nhiều cán bộ, công chức cũng cho biết, trước đây thườngdùng sữa ngoại nhưng mấy năm nay các loại sữa này liên tục tăng giá cao nên đãchuyển sang mua sữa nội.
Dạo qua các chợ, đạilý, các tiệm tạp hóa trên địa bàn tỉnh, có thể thấy rằng, các sản phẩm sữa nộirất đa dạng. Trên thị trường hiện có đến hàng trăm dạng sản phẩm sữa nội, trongđó các hãng sữa lớn trong nước như Vinamilk, Nitifood, Dalat Milk, TH TrueMilk… chiếm đa số trên thị trường.
Các sản phẩm sữa chủyếu cung cấp vitamin, canxi, giúp phát triển chiều cao, phát triển não bộ, sảnphẩm đa dạng từ sữa bột, sữa tươi, sữa chua với nhiều mục đích bồi bổ, cung cấpnăng lượng. Các loại sữa phục vụ cho nhiều đối tượng khách hàng như dùng chotrẻ biếng ăn, người già, người ốm, thai phụ….
Ngoài việc cung cấpthông tin về hàm lượng các chất dinh dưỡng, các công ty còn cung cấp về quitrình sản xuất, bảo quản, xử lý sữa và chế biến, đóng gói trên các sản phẩm nênngười tiêu dùng khá tin tưởng.
Nói về việc kinh doanhcác sản phẩm sữa nội, chị Nguyễn Thị Hoàng Anh, chủ Siêu thị Hoàng Hảo trênđường Lý Thường Kiệt (Gia Nghĩa) cho biết: “Siêu thị của tôi mỗi tuần lượng sữanội bán ra cao gấp 3 đến 4 lần sữa ngoại. Đơn cử như mỗi tuần, siêu thị phảinhập về từ 2 – 3 lần các loại sữa của nhãn hàng Vinamilk với mỗi lần nhập phảiđến vài chục triệu đồng. Trong khi đó, có những loại sữa ngoại cả tháng chỉnhập về vài lần mà tổng tiền hàng cũng thấp hơn nhiều”.
Không chỉ có siêu thịHoàng Hảo, nhiều chủ đại lý, siêu thị lớn khác trên địa bàn Gia Nghĩa cũngkhẳng định sữa nội hiện nay bán rất chạy. Đây cũng chính là thành công bước đầucủa các hãng sản xuất sữa trong nước trong việc chiếm lĩnh thị trường này cũngnhư xu hướng người Việt Namdùng hàng Việt Namđang ngày một cao.
Bài, ảnh:Thanh Nga