Nhiều tiện ích từ ngân hàng điện tử

Kinh tế - Ngày đăng : 08:42, 20/05/2021

Dịch vụ ngân hàng điện tử có nhiều tiện ích và là giải pháp hữu hiệu nhằm hạn chế đi lại của khách hàng trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Tiện ích cho khách hàng

Từ nhiều tháng nay, chị Nguyễn Thanh Loan, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) không còn mất nhiều thời gian đến cơ quan điện lực để thanh toán tiền điện hàng tháng như trước đây. Hiện tại, chị chỉ cần thực hiện vài thao tác đơn giản trên điện thoại thông minh là có thể hoàn tất thanh toán hóa đơn tiền điện.

Máy ATM được đầu tư, nâng cấp với nhiều dịch vụ điện tử, khách hàng có thể thực hiện nhiều giao dịch mà không cần vào ngân hàng

Chị Loan cho biết, kể từ khi đăng ký sử dụng dịch vụ Agribank E-Mobile Banking do Ngân hàng Nông nghiệp-PTNT (Agribank) Chi nhánh Đắk Nông cung cấp, chị thấy đơn giản và tiết kiệm được nhiều thời gian.
Các dịch vụ ngân hàng trực tuyến ngày càng phát triển, người sử dụng có điều kiện giao dịch mọi lúc, mọi nơi. Điều này, vừa giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn trong sử dụng các sản phẩm từ ngân hàng. Không những vậy, dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, việc sử dụng ngân hàng trực tuyến là một lựa chọn để khách hàng phòng dịch có hiệu quả.

Theo Phòng Dịch vụ và Maketing, Agribank Chi nhánh Đắk Nông, việc thanh toán hóa đơn trực tuyến là một trong những tiện ích cơ bản mà ứng dụng Agribank E-Mobile Banking mang lại cho người sử dụng. Bằng ứng dụng ngân hàng điện tử được cài đặt trên thiết bị di động, với các thao tác dễ dàng, người dùng có thể giao dịch các dịch vụ ngân hàng 24/7 mọi lúc, mọi nơi.

Thời gian qua, Agribank Đắk Nông cung cấp nhiều dịch vụ ngân hàng điện tử cho khách hàng sử dụng như: chuyển khoản nội bộ, liên ngân hàng; thanh toán hóa đơn điện, nước, cước viễn thông; các thông tin về sản phẩm dịch vụ, vấn tin số dư tài khoản…

Việc phát triển các dịch vụ ngân hàng điện tử là một trong những giải pháp trọng tâm của Agribank Đắk Nông nhằm đẩy mạnh phát triển hệ thống ngân hàng hiện đại, hướng đến thực hiện chủ trương không dùng tiền mặt của Chính phủ.

Các dịch vụ ngân hàng điện tử giúp khách hàng thanh toán dịch vụ mà không cần trực tiếp đến điểm giao dịch

Tương tự, tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV) Chi nhánh Đắk Nông, nhiều tiện ích được đơn vị triển khai, nhằm hướng đến phục vụ khách hàng.

Hiện tại, trên dịch vụ BIDV SmartBanking, ngoài những tính năng giúp người dùng dễ dàng chuyển tiền 24/7, gửi online, trả nợ vay… BIDV mở thêm nhiều tính năng mới. Đến thời điểm hết tháng 4/2021, BIDV Đắk Nông có hàng ngàn khách hàng mới đăng ký sử dụng ngân hàng điện tử và hiện nay tiếp tục không ngừng tăng lên.

Hướng tới giao dịch không dùng tiền mặt

Toàn tỉnh Đắk Nông hiện có 73 máy ATM, 220 máy POS đang hoạt động. Hàng trăm ngàn khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử.

Theo Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh, trong thời điểm xảy ra dịch bệnh Covid-19, nhiều hoạt động thanh toán trực tuyến được người dân ưu tiên sử dụng.

Thay vì phải đến các siêu thị, cửa hàng hay đến các điểm giao dịch để mua sắm, thanh toán khoản tiền thì khách hàng chọn lựa hình thức mua hàng trực tuyến. Chỉ cần vài phút trên điện thoại thông minh, người tiêu dùng có thể thanh toán được nhiều khoản tiền mà không cần phải tiếp xúc nơi đông người.

Về phía các ngân hàng thương mại đã chú trọng các sản phẩm dịch vụ mới, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của khách hàng. Lĩnh vực nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng, trang thiết bị kỹ thuật đáp ứng phát triển, sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử được các đơn vị chú trọng.

Cũng theo Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh, thời gian tới, để tăng tỷ lệ sử dụng ngân hàng điện tử, ngoài việc nâng cao chất lượng phục vụ, hạ tầng, Ngân hàng Nhà nước sẽ chỉ đạo các tổ chức tín dụng bảo đảm an toàn, bảo mật, nhằm phục vụ nhu cầu cho khách hàng trên địa bàn ngày càng tốt hơn.

Nguyễn Lương