Cậu học trò và Hệ thống Đắk Nông Ecotourism

Khởi nghiệp - Ngày đăng : 09:23, 14/06/2022

Đam mê công nghệ thông tin, bạn Huỳnh Văn Quí, lớp 12A2, Trường THPT Krông Nô (Krông Nô) đã ấp ủ ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo với việc thiết kế hệ thống trang web tích hợp sàn thương mại điện tử, quảng bá phát triển kinh tế, văn hóa và du lịch Đắk Nông (Hệ thống Đắk Nông Ecotourism).

Ngoài các tiết học tin học trên trường, Quí còn mày mò, tự tìm hiểu về công nghệ thông tin, tự học lập trình trên mạng internet rồi tập tành thiết kế các sản phẩm công nghệ, những phần mềm thiết thực trong đời sống.

Một lần tham gia hoạt động ngoại khóa của trường, Quí được biết đến hệ thống hang động núi lửa Krông Nô, được thưởng thức gạo đặc sản của vùng đất Buôn Choáh. Buổi ngoại khóa khiến Quí bắt đầu thích thú tìm hiểu về các đặc sản của địa phương, các sản phẩm OCOP, về các địa điểm du lịch của tỉnh.

Từ đây, Quí bắt đầu nhen nhóm ý tưởng tạo nên “Hệ thống Đắk Nông Ecotourism” nhằm góp phần phát triển giá trị du lịch, văn hóa, con người của tỉnh Đắk Nông, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu của du khách, người dân, nâng cao giá trị sản phẩm địa phương, phát triển kinh tế.

Huỳnh Văn Quí (ở giữa) giành giải nhất Hội thi Tin học trẻ tỉnh Đắk Nông năm 2022

Theo đó, hệ thống gồm 4 trang web và ứng dụng di động gồm: trang web sàn thương mại điện tử với việc giới thiệu, cho phép người dùng mua bán các sản phẩm nông sản của Đắk Nông, sản phẩm OCOP; trang web cung cấp các dịch vụ đặt phòng nhà nghỉ, khách sạn theo vị trí khách hàng; trang web cung cấp các dịch vụ đặt bàn tại các quán ăn, nhà hàng; trang web giới thiệu, quảng bá, chia sẻ kinh nghiệm du lịch tại Đắk Nông.

Để thực hiện ý tưởng, Quí phải vừa nghiên cứu, thiết kế, xây dựng và hoàn thiện hệ thống website, ứng dụng vừa thu thập thông tin, nghiên cứu thị trường, các địa điểm du lịch, liên kết các nhà cung cấp… Sau thời gian triển khai, các trang web và ứng dụng đã dần hoàn thiện và đi vào sử dụng trong thực tế.

Quí cho biết: “Thông qua triển khai Hệ thống Đắk Nông Ecotourism, tôi mong muốn góp một phần vào sự phát triển kinh tế, đặc biệt là người sản xuất ra các loại nông sản địa phương. Bên cạnh đó, hệ thống này góp phần nâng cao giá trị các sản phẩm nông sản chất lượng cao và mang du lịch Đắk Nông đến gần hơn với du khách trong nước cũng như quốc tế”.

Ý tưởng này giúp Quí gặt hái được nhiều thành công với giải nhất tại Cuộc thi Khởi nghiệp tỉnh Đắk Nông lần thứ II, năm 2021; giải nhất Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ VII năm 2020-2021 và giải nhất Hội thi Tin học trẻ tỉnh Đắk Nông năm 2022.

Dự án Đắk Nông Ecotourism của Huỳnh Văn Quí, lớp 12A2, Trường THPT Krông Nô (Krông Nô) đã dần hoàn thiện đi vào hoạt động

Ngoài tài năng về công nghệ công tin, Quí còn được biết đến với vẻ đẹp trai, đa tài, hòa đồng, đạt được nhiều thành tích đáng nể trong học tập với 12 năm liền là học sinh giỏi. Quí còn được tín nhiệm bầu làm Phó Bí thư Đoàn Trường THPT Krông Nô, với khả năng ca hát, hùng biện, tích cực trong các hoạt động phong trào của trường.

Quí chia sẻ: “Tôi rất thích công việc lập trình, kinh doanh và mong muốn góp sức mình để quảng bá du lịch, kết nối để nhiều người biết đến vùng đất, con người Đắk Nông. Sau khi tốt nghiệp 12, tôi dự tính sẽ học ngành công nghệ thông tin theo niềm đam mê và sẽ tiếp tục triển khai dự án Đắk Nông Ecotourism ngày càng phát triển hơn nữa”.

Với tài năng, sự kiên trì, cố gắng của bản thân, Quí sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trên con đường học tập và lập nghiệp của mình, trở thành tấm gương sáng cho các bạn trẻ noi theo.

Đặng Hiền