Hướng tới Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Đắk Nông lần thứ II: Người đi đầu ở Công ty Cổ phần Mía đường Đắk Nông

Chính trị - Ngày đăng : 08:59, 30/06/2010

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua; những người thi đua là những người yêu nước nhất”, thời gian qua, anh Lê Thanh Hoàng, Giám đốc Nhà máy sản xuất đường thuộc Công ty Cổ phần Mía đường Đắk Nông đã hăng hái thi đua, phát huy sáng kiến...

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thi đualà yêu nước, yêu nước thì phải thi đua; những người thi đua là những người yêunước nhất”,thời gian qua, anh Lê Thanh Hoàng, Giám đốc Nhà máy sản xuấtđường thuộc Công ty Cổ phần Mía đường Đắk Nông đã hăng hái thi đua, phát huysáng kiến, góp phần đưa công ty từ một doanh nghiệp nhà nước làm ăn thua lỗtừng bước trở thành một doanh nghiệp làm ăn có hiệu quả, bước đầu khẳng địnhđược thương hiệu của mình với thị trường trong nước.

Năm 2006, do nhiều nguyên nhân, diện tích đất trồngmía trên địa bàn tỉnh bị thu hẹp, gây khó khăn cho việc cung cấp nguồn nguyênliệu mía phục vụ sản xuất. Với trách nhiệm là phó ban phát triển thu mua nguyênliệu, anh đã cùng các anh em trong bộ phận nguyên liệu đến tận các vùng chưatrồng mía, những vùng mà cây mía bị phá bỏ, đến từng hộ dân để thu gom mía vàvận động bà con ổn định tư tưởng, yên tâm quay lại trồng mía. Bên cạnh đó, anhđã tham mưu cho lãnh đạo công ty thực hiện nhiều chính sách thu mua mía hợp lýcho người dân, đảm bảo cung ứng đầy đủ giống, phân bón, kỹ thuật chăm sóc vàquan trọng nhất là đảm bảo bao tiêu sản phẩm cho nông dân. Nhờ vậy mà trong nămđó, người dân đã trồng thêm được 900 ha mía để phục vụ sản xuất.

Một năm sau, anh được bổ nhiệm làm Giám đốc sản xuất.Thời điểm này, tình hình sản xuất của nhà máy cũng gặp nhiều khó khăn; nhiều CBCN nhà máy lần lượt xin nghỉ chế độ, máy móc bị bỏ không. Trước thực trạng đó,anh đã tham mưu với lãnh đạo công ty tổ chức phát động các phong trào thi đuanhư “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹthuật... với phương châm “Năng suất, chất lượng, hiệu quả”, qua đó phát huy sứcmạnh tập thể, phát huy tiềm năng trong mỗi CBCN.

Để các phong trào thi đua trong nhà máy công ty đạtkết quả, bản thân anh luôn gương mẫu đi đầu trong các đợt phát động, luôn làtấm gương sáng của đơn vị. Mạnh dạn trong cách nghĩ, cách làm, lại được sự tintưởng của Ban giám đốc và anh em công nhân trong công ty, anh đã tự mình đảmnhiệm thiết kế, chỉ huy chế tạo lắp đặt băng tải cấp bã lò hơi bằng cao su thaycho băng tải cào của Trung Quốc đã không còn phù hợp; cải tạo thiết bị lọc bùnbằng vải sang lọc bằng lưới Inox không cần dùng nước đảm bảo không gây ô nhiễmmôi trường. Đặc biệt, trong năm 2008, anh đã trực tiếp chỉ huy, giám sát việchàn nhám các trục ép mía, chế tạo bộ mài cổ trục ép mía nhằm tăng công suất éplên 1350 tấn mía/ngày và tỷ lệ thu hồi đạt 9,57 tấn mía/tấn đường, tiết kiệmcho nhà máy một năm hơn 800 triệu đồng... Nhờ những nỗ lực của bản thân và tậpthể cán bộ, công nhân, đến nay hoạt động sản xuất của nhà máy đã đi vào ổnđịnh, kinh doanh có hiệu quả, các trang thiết bị kỹ thuật được cải tiến đáp ứngnhu cầu sản xuất trong giai đoạn hiện nay; cán bộ, công nhân nhà máy có việclàm thường xuyên.

Ngoài nhiệm vụ là Giám đốc sản xuất, anh còn là mộtChủ tịch công đoàn cơ sở nhiệt tình, tâm huyết, luôn gần gũi, quan tâm, độngviên anh em công nhân trong công ty cùng nhau khắc phục những khó khăn, yên tâmcông tác; hăng hái tham gia các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao,các phong trào thi đua lao động sản xuất do Công ty và Công đoàn phát động. Anhthường xuyên bàn bạc cùng lãnh đạo công ty tạo thêm việc làm, tăng thu nhập,thực hiện tốt các chế độ chính sách cho CBCN… Do đó trong suốt thời gian qua,100% CBCN làm việc tại công ty đều được đóng các chế độ BHXH, BHYT; đời sốngvật chất và tinh thần của CB CN trong công ty không ngừng được cải thiện vànâng cao.

Với những thành tích đã đạt được, anh vinh dự đượccác ngành, các cấp khen thưởng; anh cũng là điển hình tiêu biểu được tham dựHội nghị điển hình tiên tiến lần thứ 2 năm 2010 do Liên đoàn Lao động tỉnh tổchức.

Trần Thị Thùy Trang