Ngày thứ 2, Phiên họp 36 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XII

Chính trị - Ngày đăng : 09:24, 03/12/2010

Tiếp tục phiên họp thứ 36, ngày 2/12, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận, cho ý kiến vào dự thảo các báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2007 – 2011 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội.

Tiếp tục phiên họp thứ 36, ngày2/12, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận, cho ý kiến vào dự thảo các báo cáotổng kết nhiệm kỳ 2007 – 2011 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốchội.  

Các dự thảo báo cáo tổng kết nhiệmkỳ 2007 – 2011 của Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội được lập trên cơ sởtổng hợp các ý kiến đánh giá, nhận định của các Ủy ban của Quốc hội và Hội đồngDân tộc của Quốc hội trên các mặt công tác thuộc thẩm quyền của Quốc hội và Ủyban Thường vụ Quốc hội, là xây dựng pháp luật, giám sát tối cao và quyết địnhcác vấn đề quan trọng của đất nước.

Các dự thảo báo cáo tổng kết về côngtác tổ chức, chế độ làm việc và mối quan hệ công tác giữa Quốc hội với các cơquan hữu quan khác. Trên tất cả các lĩnh vực, các dự thảo báo cáo đã nêu bậtnhững công việc mà Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã làm được trong nhiệmkỳ vừa qua, những việc đã được phát huy từ nhiệm kỳ trước và những việc chưalàm được hoặc còn hạn chế. Trên cơ sở đó, các dự thảo báo cáo đúc kết những bàihọc kinh nghiệm, đề ra phương hướng cho Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hộitrong nhiệm kỳ tới.

Theo kế hoạch, sau khi Ủy ban Thườngvụ Quốc hội cho ý kiến, các hội nghị tổng kết khu vực phía Nam và khu vực phíaBắc sẽ được tổ chức để lấy ý kiến đánh giá, nhận định của rộng rãi đại biểuQuốc hội và các bộ, ngành trong cả nước.

Cùng ngày, Ủy ban Thường vụ Quốc hộiđã cho ý kiến về việc chuẩn bị tổ chức kỷ niệm trọng thể 65 năm Quốc hội Việt Nam.

 Q.S (Theo TTXVN)