Đảng bộ xã Đắk D’rô lãnh đạo phát triển kinh tế -xã hội gắn với công tác xây dựng Đảng

Chính trị - Ngày đăng : 08:49, 15/02/2012

Trong những năm qua, Đảng bộ xã Đắk D’rô (Krông Nô) luôn chú trọng đến công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và hệ thống chính trị vững mạnh, gắn với phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng một cách toàn diện, từng bước xây dựng địa phương ngày càng phát triển...

Trongnhững năm qua, Đảng bộ xã Đắk D’rô (Krông Nô) luôn chú trọng đến công tác xâydựng Đảng, xây dựng chính quyền và hệ thống chính trị vững mạnh, gắn với pháttriển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng một cách toàn diện, từngbước xây dựng địa phương ngày càng phát triển.



Nông dân Krông Nô thu hoạch bắp


Đảng ủy xã Đắk D’rô đã xác định tập trungxây dựng củng cố các chi bộ vững mạnh để lãnh đạo các đoàn thể và nhân dân thựchiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước,thực hiện thắng lợi Nghị quyết của đảng bộ đề ra. Ông Nguyễn Văn Thăng, Bí thưĐảng bộ xã Đắk D’rô cho biết: Hàng năm Đảng ủy đã phân công các đồng chí trongBan thường vụ phụ trách địa bàn các thôn, buôn, các tổ chức đoàn thể, để quacác phong trào thi đua lao động sản xuất phát hiện quần chúng ưu tú giới thiệucho Đảng xem xét kết nạp. Nhờ đó, hàng năm Đảng bộ xã Đắk D’rô kết nạp được từ8 đến 10 đảng viên. Đến nay, Đảng bộ xã có 160 đảng viên sinh hoạt tại 15 chibộ; 100% thôn, buôn, bon, trường học có chi bộ, có đảng viên là người tại chỗ.Cùng với việc làm tốt công tác phát triển đảng viên, Đảng bộ xã Đắk D’rô đãtriển khai quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước đến 100% cánbộ, đảng viên. Bên cạnh đó, Đảng bộ còn tăng cường công tác kiểm tra theo Điều30 Điều lệ Đảng để kịp thời chấn chỉnh những cán bộ, đảng viên có dấu hiệu viphạm. Vì thế, qua đánh giá phân loại tổ chức cơ sở đảng và đảng viên hàng nămcó trên 80% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; 85% chi bộ đạt trong sạch vữngmạnh. Năm 2011, Đảng bộ xã có 12/15 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, 85% đảngviên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đảng bộ xã Đắk D’rô là đơn vị cấp xã duy nhất đạttrong sạch vững mạnh trong huyện.

Xác định phát triển kinh tế là nhiệm vụtrọng tâm, xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, Đảng bộ xã Đắk D’rô đã lãnh đạocác ban ngành, đoàn thể, thôn, bon động viên nhân dân ổn định sản xuất, chuyểnđổi từ sản xuất độc canh tự cung, tự cấp sang sản xuất hàng hóa. Hiện nay, toànxã có 150 ha lúa nước 2 vụ, 1.500 ha ngô lai, 3.700 ha cây công nghiệp dàingày. Để tăng năng suất các loại cây trồng, chính quyền địa phương đã chỉ đạo chocác ngành, đoàn thể phối hợp với các cơ quan chức năng như Trạm khuyến nông –Khuyến ngư, Trạm Bảo vệ thực vật huyện đưa các tiến bộ khoa học kỹ thuật vàotrồng trọt, chăn nuôi; tăng cường đưa các loại giống mới cho năng suất cao vàosản xuất đại trà. Nhờ đó, năng suất các loại cây trồng tăng đáng kể, đời sốngcủa nhân dân từng bước được cải thiện. Để có được kết quả trên trước hết phảikể đến vai trò các đồng chí đảng viên luôn sát nhân dân để nắm bắt tâm tưnguyện vọng của bà con, đồng thời luôn đầu tàu gương mẫu đi đầu trong mọi phongtrào để mọi người làm theo. Vì thế trong nhiều năm liền tình hình an ninh chínhtrị, trật tự an toàn xã hội trong xã luôn ổn định; đồng bào yên tâm lao độngsản xuất, xây dựng bon làng ngày càng giàu mạnh. Khi kinh tế phát triển, đờisống được nâng lên, người dân càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhànước; chú trọng chăm lo xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, nêu cao tinh thầncảnh giác cách mạng, đập tan mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch;cùng chung tay góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Bài, ảnh:Văn Đường