Hội nghị giao ban báo chí tháng 2/2012

Chính trị - Ngày đăng : 16:36, 06/03/2012

Ngày 6/3, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 2 để đánh giá kết quả hoạt động báo chí, xuất bản trong tháng 1 và 2/2012...

Ngày 6/3, Sở Thông tin và Truyềnthông (TT&TT) đã tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 2 để đánh giá kếtquả hoạt động báo chí, xuất bản trong tháng 1 và 2/2012.

Theo đánh giá chung, trong tháng 1và 2 là dịp chào đón năm mới 2012 và xuân Nhâm Thìn nên các thông tin, sự kiệnnổi bật trên các báo của tỉnh đã tập trung vào việc phản ánh kịp thời các hoạtđộng chào đón năm mới an toàn, tiết kiệm ; hoạt động đi thăm và chúc tết củacác đồng chí lãnh đạo tỉnh; các hoạt động chăm lo, giúp đỡ các gia đình chínhsách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn vui xuân, đón tết đầm ấm. Đặc biệt, báochí trong tỉnh đã bám sát vào định hướng, tập trung tuyên truyền cho nhiệm vụchính trị-xã hội của tỉnh như: xây dựng chỉnh đốn Đảng, học tập và làm theo tấmgương đạo đức Hồ Chí Minh, xây dựng nông thôn mới, năm an toàn giao thông… Vềhoạt động xuất bản, đáng chú ý là qua kiểm tra trên phạm vi toàn tỉnh, Sở TT-TTđã tịch thu trên 200 đầu xuất bản phẩm và trên 100 đầu lịch blốc vi phạm LuậtXuất bản và hiện đang làm thủ tục để tiêu hủy số xuất bản phẩm nói trên theoquy định của pháp luật.

Về công tác thông tin thời gian tới,Sở TT&TT yêu cầu các cơ quan báo chí cần tập trung phản ánh những nỗ lựclớn của các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị trong việc triển khai thựchiện những giải pháp, biện pháp nhằm giữ vững mức tăng trưởng kinh tế, kiềm chếlạm phát, nâng cao chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh của nền kinh tế. Đặcbiệt, báo chí cũng cần đẩy mạnh tuyên truyền việc triển khai thực hiện Nghịquyết Hội nghị Trung ương 4 (Khóa XI) của Đảng, gắn với việc tiếp tục học tậpvà làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị.

Tại hội nghị, Văn phòng UBND tỉnhcũng đã cung cấp thông tin về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội, bảođảm quốc phòng an ninh của tỉnh trong 2 tháng đầu năm 2012 và công tác chỉ đạo,điều hành của UBND tỉnh trên các lĩnh vực; Công an tỉnh cung cấp thông tin vềtình hình an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn.

M.H