Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông: Cần có thêm chính sách ưu tiên cho cán bộ, nhân viên ngoại giao

Chính trị - Ngày đăng : 15:10, 27/10/2017

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIV, chiều ngày 26/10, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Đắk Nông đã tham gia thảo luận ở tổ về Dự án luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Cơ quan đại diện nước CHXHCN Việt Nam ở nước ngoài.

Ông Ngô Thanh Danh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông góp ý về Dự án luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Cơ quan đại diện nước CHXHCN Việt Nam ở nước ngoài. Ảnh: Truyền hình Quốc hội

Đánh giá về Dự án luật, các đại biểu đồng tình với quan điểm, Dự án luật được trình bày công phu, có nhiều giải pháp cụ thể của những vấn đề còn vướng mắc. Về vấn đề độ tuổi và chế độ chính sách đối với đại sứ, ông Ngô Thanh Danh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông kiến nghị: “Ngoài độ tuổi phải đảm bảo theo quy định của Ban Bí thư thì cần vận dụng linh hoạt kinh nghiệm công tác cán bộ từng làm đại sứ ở nước khác. Ưu tiên một số chế độ chính sách cho đại sứ như hỗ trợ một phần học hành, chữa bệnh cho con cái và gia đình”.

Cũng liên quan đến chính sách hỗ trợ, đại biểu Bùi Thanh Sơn cho rằng, cần sửa đổi sinh hoạt phí và có thêm chính sách hỗ trợ cho cán bộ, nhân viên ngoại giao. Mặc dù các chế độ dành cho cán bộ, nhân viên ngoại giao đã được cải thiện so với trước, nhưng chủ yếu chỉ bảo đảm sinh hoạt tối thiểu.

Công Tính