Đảng bộ xã Nam Dong sẵn sàng tổ chức đại hội điểm

Nghị quyết và cuộc sống - Ngày đăng : 09:18, 10/03/2020

Chỉ trong 10 ngày, 29 chi bộ đã hoàn thành việc tổ chức đại hội các chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã Nam Dong (Cư Jút) nhiệm kỳ 2020 – 2022. Kết quả này có được là nhờ sự lãnh đạo kịp thời của Huyện ủy Cư Jút, sự nỗ lực của tập thể, sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân xã Nam Dong và đã sẵn sàng tổ chức đại hội điểm.

Tập trung chỉ đạo đại hội cấp cơ sở

Theo đồng chí Hoàng Văn Tám, Bí thư Đảng ủy xã Nam Dong để tổ chức thành công đại hội ở các chi bộ, Đảng ủy xã đã sớm triển khai các biện pháp tích cực, đồng bộ, tập trung chỉ đạo sát sao, kịp thời trên nhiều góc độ, có trọng tâm, trọng điểm, tổ chức đại hội điểm, rút kinh nghiệm trước khi tiến hành trên diện rộng.

Trong đó, bám sát chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Nam Dong đã xây dựng Kế hoạch số 13 hướng dẫn các chi bộ chuẩn bị và tổ chức đại hội theo đúng quy trình, quy định, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, huyện.

Đồng chí Hoàng Văn Tám, Bí thư Đảng ủy xã Nam Dong tặng hoa chúc mừng Bí thư Chi bộ thôn Tân Ninh nhiệm kỳ 2020 - 2022

Chi bộ thôn 6 là chi bộ đầu tiên được Đảng ủy xã Nam Dong chọn thực hiện đại hội điểm. Với 18 đảng viên, trong đó có 5 đảng viên nữ, Chi ủy thôn 6 đã chuẩn bị đầy đủ dự thảo báo cáo, nhân sự với 3 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa mới và đã được Đảng ủy xã thông qua.

Tại Đại hội Chi bộ thôn 6, tinh thần của các đảng viên trong Chi bộ rất hào hứng, đóng góp nhiều ý kiến quan trọng để từng bước xây dựng tổ chức đảng trong nhiệm kỳ mới thật sự trong sạch nhằm tiếp tục gánh vác trọng trách nhiện vụ chính trị tại cơ sở. Kết quả của đại hội đã bảo đảm đúng nội dung, đúng định hướng và cơ cấu. Ông Vũ Tiến Phưởng được bầu Bí thư Chi bộ thôn 6, cấp ủy có 3 đồng chí, tất cả đều có số phiếu tán thành 100%.

Sau khi Đại hội Chi bộ thôn 6 thành công, Đảng ủy xã Nam Dong đã chỉ đạo 28 chi bộ cơ sở tổ chức họp rút kinh nghiệm và đồng loạt tổ chức đại hội ngay tại cơ sở. Đến ngày 16/1, Chi bộ Quân sự là đơn vị cuối cùng tổ chức đại hội và cũng diễn ra theo đúng kế hoạch.

Cũng theo đồng chí Hoàng Văn Tám, các chi bộ thực hiện đầy đủ các nội dung, đúng Điều lệ Đảng, các văn bản chỉ đạo và hướng dẫn của cấp trên. Thực tế triển khai cũng cho thấy, các chi bộ cơ sở đều chuẩn bị chu đáo công tác tuyên truyền, khánh tiết bảo đảm trang nghiêm và tiết kiệm. Đặc biệt, do làm tốt khâu chuẩn bị nhân sự trước đại hội nên công tác bầu cử cấp ủy, bí thư, phó bí thư và bầu đại biểu dự đại hội cấp trên đều tiến hành thuận lợi. Quá trình tiến hành bầu cử bảo đảm thực hiện đúng theo quy chế bầu cử trong Đảng và kết quả theo đúng dự kiến. Cụ thể, tổng số cấp ủy viên đã được bầu tại đại hội các chi bộ cơ sở là 40 đồng chí, trong đó, 4 đồng chí bí thư, phó bí thư chi bộ được bầu mới, còn lại là tái cử.

Nét nổi bật trong công tác chỉ đạo đại hội ở cơ sở tại xã Nam Dong, đó là Ban Thường vụ Đảng ủy xã luôn bám sát và trực tiếp hướng dẫn, đôn đốc các chi bộ tiến hành đại hội. Văn kiện trình tại các đại hội được soạn thảo kỹ lưỡng, nội dung đi vào trọng tâm. Tại đại hội, các đại biểu dành thời gian thỏa đáng để thảo luận, tham gia ý kiến. Các tham luận tập trung bám sát vào tình hình thực tế công tác lãnh đạo của cấp ủy cơ sở và những vấn đề mà Nhân dân địa phương quan tâm, đồng thời đề xuất nhiều giải pháp thiết thực, góp ý để cấp ủy địa phương, đơn vị tiếp tục lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của chi bộ trong nhiệm kỳ mới.

Sẵn sàng cho ngày trọng đại chính trị

Nam Dong được chọn là đơn vị tổ chức đại hội điểm nên các khâu chuẩn bị cũng được Đảng bộ xã Nam Dong đẩy nhanh hơn; không khí chuẩn bị cho đại hội được thực hiện rất khẩn trương. Đảng ủy xã đã tập trung sát sao trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ trọng tâm theo kế hoạch.

Bằng sự nỗ lực của tập thể và sự hướng dẫn của cấp trên, đến nay, các bước chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng chờ đại hội diễn ra theo đúng kế hoạch. Nội dung báo cáo chính trị, công tác nhân sự đã được Ban Thường vụ Huyện ủy Cư Jút duyệt; công tác bố trí cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách sau sáp nhập bảo đảm ổn định; hoàn thành các chỉ tiêu còn lại của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã.

Riêng đối với công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội được Đảng bộ xã đặc biệt chú trọng, góp phần tạo không khí phấn khởi, tin tưởng vào sự thành công của đại hội đảng các cấp, tích cực tham gia vào công tác chuẩn bị cho đại hội như chấp hành nghiêm mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Theo kế hoạch, Đại hội Đảng bộ xã Nam Dong lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025 có sự tham gia của 140 đại biểu đại diện cho trên 400 đảng viên trong Đảng bộ xã sẽ diễn ra 2 ngày từ ngày 16 đến 17/3.

Bảo Trọng