Cử tri huyện Đắk Glong kiến nghị đầu tư giao thông kết nối vùng

Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND - Ngày đăng : 17:32, 25/04/2022

Chiều 25/4, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các ông Nguyễn Trường Giang, Dương Khắc Mai và bà Phạm Thị Kiều tiếp tục tiếp xúc cử tri xã Quảng Khê (Đắk Glong) trước kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV.

Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo nội dung, chương trình kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Đắk Glong đã bày tỏ tình cảm, sự biết ơn đối với những đầu tư xây dựng hạ tầng, nâng cao đời sống Nhân dân của Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền địa phương.

Cử tri bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ cao quyết tâm của Đảng, Quốc hội, Nhà nước, đấu tranh không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không chịu bất kỳ sự can thiệp trái pháp luật nào trong phòng, chống tham nhũng và tiêu cực, nhất là các vụ án gây bức xúc trong dư luận gần đây. 

Cử tri đề nghị Trung ương, tỉnh quan tâm đầu tư giao thông để tạo liên kết vùng

Cử tri đề nghị Bộ GD-ĐT phải đưa môn Lịch sử là môn học bắt buộc chứ không thể là môn tự chọn, vì sẽ dẫn đến tình trạng thế hệ trẻ không biết về lịch sử dân tộc. 

Cử tri mong muốn Trung ương, địa phương tiếp tục quan tâm đầu tư hạ tầng, điện lưới quốc gia, nhất là giao thông để tạo sự kết nối vùng Tây Nguyên nói riêng cả nước nói chung trong lưu thông, khai thác các tiềm năng, tiêu thụ nông sản. Bởi hiện nay, giao thông kết nối địa phương với bên ngoài còn nhiều khó khăn, nhất là quốc lộ 28 là tuyến độc đạo qua địa bàn hẹp, xuống cấp. Người dân không chỉ khó khăn trong đi lại mà nông sản làm ra cũng thường xuyên bị tư thương ép giá.

Cử tri đề nghị Nhà nước nghiên cứu đưa diện tích đất không còn rừng ra khỏi diện đất rừng và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để tạo thuận lợi trong sản xuất

Cử tri cũng mong muốn nhiều diện tích đất rừng người dân đã sản xuất nhiều năm, cơ quan chức năng nghiên cứu đưa ra khỏi đất rừng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để tạo thuận lợi cho trong sản xuất và vay vốn ngân hàng. Nhà nước cho phép người dân làm nhà trên đất nông nghiệp để phục vụ sản xuất trên vườn rẫy.

Việc sửa đổi Luật Đất đai sắp tới cần bảo đảm hài hòa quyền lợi của Nhà nước, người dân, doanh nghiệp, bởi hiện nay luật có nhiều bất cập như thu hồi đất để phục vụ các dự án trên địa bàn chưa sát với thị trường, gây nhiều thiệt thòi cho người dân.

Các ĐBQH tỉnh lắng nghe, ghi nhận ý kiến, kiến nghị cử tri

Cử tri là các hộ dân thuộc diện bị huyện thu hồi diện tích đất cấp sai liên quan đến các hộ ông Nguyễn Thanh Sơn và ông Nguyễn Thanh Phong đề nghị cần có chính sách hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng, đồng thời phải xem xét trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân có liên quan để xử lý nghiêm minh, tạo tính răn đe.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo các sở, ngành và huyện Đắk Glong trả lời. Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận, hứa chuyển cơ quan thẩm quyền trả lời sớm nhất và sẽ giám sát đến cùng việc giải quyết ý kiến, kiến nghị, bảo đảm quyền lợi chính đáng của cử tri.

Phan Tân