Trần Duy Dũng nêu cao đạo đức nghề nghiệp của người thầy thuốc

Học và làm theo Bác Hồ - Ngày đăng : 08:28, 25/02/2011

Năm 2006, bác sỹ Trần Duy Dũng được bổ nhiệm làm Trưởng khoa Khoa Hồi sức – cấp cứu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh). Đây là khoa ở vị trí “đầu sóng ngọn gió”, có trách nhiệm nhận điều trị và chăm sóc tích cực tất cả các trường hợp bệnh nặng, có chức năng sống bị đe dọa của bệnh viện...

Năm 2006, bácsỹ Trần Duy Dũng được bổ nhiệm làm Trưởng khoa Khoa Hồi sức – cấp cứu (Bệnhviện Đa khoa tỉnh). Đây là khoa ở vị trí“đầu sóng ngọn gió”, có trách nhiệm nhận điều trị và chăm sóc tích cựctất cả các trường hợp bệnh nặng, có chức năng sống bị đe dọa của bệnh viện. Tuyvậy, song nhân lực của Khoa vẫn còn rất thiếu thốn, hiện nay Khoa có 22 y, bácsỹ, trong đó chỉ có 4 bác sỹ (1 bác sỹ đang đi học); năm 2010, Khoa mới có bácsỹ Chuyên khoa I về hồi sức. Tuy nhiên, với phương châm “Lương y như từ mẫu”,toàn thể nhân viên Khoa Hồi sức cấp cứu luôn nỗ lực hết sức mình trong công tácchăm sóc và điều trị cho bệnh nhân, đồng thời không ngừng học tập nâng caotrình độ chuyên môn, ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến để công tác chăm sóc vàđiều trị ngày càng hiệu quả, xứng đáng với sự tin yêu của đồng nghiệp và củabệnh nhân.

Với cương vị Trưởng khoa,Bác sĩ Dũng luôn chú trọng công tác tổ chức, bố trí công việc cho cán bộ, nhânviên phù hợp với sở trường từng người và năm nào cũng xây dựng Khoa vững mạnhtoàn diện. Anh luôn gương mẫu trong công tác và nghiêm túc trong công việc. Nhận xét về anh, Bác sỹ Nguyễn Mạnh Cường, Giám đốc Bệnhviện Đa khoa tỉnh cho biết: “Bác sĩ Dũng là một tấm gương sáng về y đức củangười thầy thuốc. Anh luôn nỗ lực tìm tòi nghiên cứu, trau dồi nghiệp vụ vàluôn hết lòng vì người bệnh, xứng đáng cho các y bác sỹ khác học tập và noitheo”. Không chỉ tham gia tích cực trong công tác khám chữa bệnh chobệnh nhân, anh còn có nhiều sáng kiến kinh nghiệm, đề tài nghiên cứu khoa họcđược đánh giá cao và có tác dụng thiết thực. Một trong những đề tài nghiên cứuđã được nghiệm thu và được đánh giá đã đem lại hiệu quả tốt trong quá trìnhkhám chữa bệnh, đó là đề tài “Khảo sát tình hình ngộ độc phốt pho hữu cơ tạibệnh viện tỉnh”. Đề tài nghiên cứu tiếp theo của anh đang chuẩn bị được nghiệmthu là “Khảo sát tình hình tai biến mạch máu não tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh ĐắkNông. Suốt nhiều năm liên tục, anh luôn hoàn thànhxuất sắc nhiệm vụ,, lãnh đạo, tổ chức, điều hành tapah thể cán bộ, nhân viênKhoa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được cấp trên giao phó.

 Trung tâmTT-GDSK