Triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thời sự - Ngày đăng : 09:03, 18/06/2010

Ngày 16-6, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tại hội nghị, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh đã ra mắt ...

Ngày 16-6, Ủy ban MTTQ Việt <_st13a_country-region w:st="on">Nam tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai Cuộc vậnđộng “Người Việt <_st13a_country-region w:st="on">Nam ưu tiêndùng hàng Việt <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Nam”.Tại hội nghị, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng ViệtNam” tỉnh đã ra mắt, do đồng chí Phan Thanh Ba, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủtịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm Trưởng ban, cùng các thành viên là lãnh đạo các sở,ban ngành liên quan của tỉnh.

Theo đó, nhằm nâng cao hiệu quả cuộc vậnđộng, Ban chỉ đạo cuộc vận động tỉnh cũng đã xây dựng kế hoạch để tiếp tục tổchức Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàntỉnh. Đặc biệt, Ban chỉ đạo kêu gọi các tầng lớp nhân dân các dân tộc trên địabàn tỉnh phát huy lòng yêu nước, ý thức tự lực, tự cường, lòng tự tôn dân tộctrong sản xuất, phân phối và tiêu dùng hàng Việt Nam, góp phần nâng cao nănglực sản xuất, cạnh tranh nền kinh tế nước ta nói chung, tỉnh nhà nói riêngtrong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập kinh tếquốc tế. Cuộc vận động phải được tiến hành từng bước, kiên trì, lâu dài; lấygiải pháp tuyên truyền, vận động là chính, đồng thời coi trọng các giải pháp vềquản lý và chính sách, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị và toànxã hội.

Để cuộc vận động trên địa bàn tỉnh thựcsự đi vào chiều sâu thì toàn tỉnh cần tập trung tuyên truyền, vận động cán bộ,công chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh ưu tiên dùng hàngViệt Nam trong tiêu dùng cá nhân và gia đình; các cơ quan, đơn vị, tổ chức tậpthể sử dụng hàng Việt Nam trong tiêu dùng, mua sắm, sử dụng, sản xuất, kinhdoanh, dịch vụ. Các địa phương vận động doanh nghiệp, nhà sản xuất đóng chântrên địa bàn nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong việc nâng caochất lượng hàng hóa, dịch vụ, thực hiện đúng các cam kết bảo vệ người tiêudùng. Đây chính là những hành động thiết thực thể hiện lòng yêu nước, góp phầnxây dựng nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng của người Việt. Ban chỉ đạo cuộc vậnđộng sẽ phát động tháng cao điểm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt <_st13a_country-region w:st="on">Nam ưu tiên dùng hàng Việt <_st13a_place w:st="on"><_st13a_country-region w:st="on">Nam” vào dịp Tết Nguyên đán hàngnăm.

Hoàng Hoài