Đồng chí Trần Quốc Huy, Bí thư Tỉnh ủy làm việc tại Trường Chính trị tỉnh: Cần xây dựng chương trình bồi dưỡng chính trị sát với yêu cầu thực tế của địa phương

Thời sự - Ngày đăng : 16:11, 03/11/2010

Ngày 3-11, đồng chí Trần Quốc Huy, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Trường Chính trị tỉnh để tìm hiểu công tác giảng dạy, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên, công chức tỉnh nhà...

Ngày3-11,đồng chí Trần Quốc Huy, Bí thưTỉnh ủy đã có buổi làm việc với Trường Chính trị tỉnh để tìm hiểu công tácgiảng dạy, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên, công chức tỉnhnhà.


Tại buổi làmviệc, lãnh đạo Trường Chính trị tỉnh đã báo cáo kết quả công tác giảng dạycũng như nêu lên một số kiến nghị cần tỉnh quan tâm giải quyết như: chếđộ, chính sách đối với giáo viên đứng lớp; tiếp tục đầu tư kinh phí đểhoàn thiện hệ thống trường lớp… Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương các cán bộ,viên chức, giáo viên cửa Trường đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, đổi mới,sáng tạo để nâng cao chất lượng giảng dạy lý luận chính trị. Tuy nhiên, trong thời gian tới, Trường Chínhtrị tỉnh cần phải tiếptục tập trung cải tiến chương trình bồi dưỡng chính trị, vừa đảm bảo đúng vớiquy định của Trung ương vừa sát với yêu cầu thực tế, nhu cầu học tập của từngđối tượng trên địa bàn tỉnh. Nhà trường cần liên hệ với các Bộ, ngành, đoànthể, học viện của Trung ương để xin các khung đào tạo, nội dung chương trìnhgiảng dạy và phối hợp với các ngành, đoàn thể của tỉnh đóng góp ý kiến làm cơsở thực tế để xây dựng nội dung giáo án. Chương trình, giáo án phải coi trọngcác nội dung xử lý tình huống trên thực tế cũng như các kỹ năng về hoạt độngvăn hóa-văn nghệ, vui chơi, giao tiếp, truyền thụ... nhằm nâng cao tính hấpdẫn, hiệu quả với người học.Đối với cánbộ thôn, bon, buôn đồng bào dân tộc thiểu số, Trường cần có chương trình đàotạo, bồi dưỡng riêng, mang tính tổng hợp nhiều lĩnh vực. Trường phải liên kết,phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh để xây dựng giáo án, đến đầu năm 2011,phải đưa vào giảng dạy cho các đối tượng này. Các ngành chức năng của tỉnh cầnphối hợp với Trường nghiên cứu, đề xuất với tỉnh các chế độ ưu đãi để thu hútgiáo viên có năng lực về giảng dạy. Việc đổi mới công tác đào tạo và nghiên cứukhoa học cũng cần được nhà trường tăng cường hơn nữa.

Đối với nhữngkiến nghị của Trường Chính trị tỉnh đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao cho các ngànhchức năng của tỉnh nghiên cứu giải quyết và báo cáo cho Thường trực Tỉnh ủybiết.

Tin, ảnh: Phan Tân