Lễ phát động “Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm” năm 2011

Thời sự - Ngày đăng : 15:22, 15/04/2011

Ngày 15-4, tại thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil), Ban chỉ đạo Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) của tỉnh đã tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì chất lượng VSATTP” năm 2011. Đại diện các sở, ban, ngành tỉnh, địa phương cùng hơn 500 cán bộ, nhân dân và học sinh trên địa bàn đã về dự...

Ngày 15-4, tại thị trấn Đắk Mil (ĐắkMil), Ban chỉ đạo Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) của tỉnh đã tổ chức Lễphát động “Tháng hành động vì chất lượng VSATTP” năm 2011. Đại diện các sở,ban, ngành tỉnh, địa phương cùng hơn 500 cán bộ, nhân dân và học sinh trên địabàn đã về dự.

Để thực hiện tốt chủ đề của Tháng hành độngvì chất lượng VSATTP năm 2011 là “Sản xuất-Kinh doanh-Sử dụng thực phẩm theo LuậtAn toàn thực phẩm”, Ban chỉ đạo VSATTP đã đề nghị các cơ quan, ban, ngành, đoànthể, nhất là các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm đóng chântrên địa bàn chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền sâu rộngvề ý nghĩa của việc đảm bảo VSATTP đối với sức khỏe con người. Đồng thời, cácngành chức năng cần đẩy mạnh công tác thanh, kiểm tra việc chấp hành quy định vềVSATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Ngoài ra, công tác quảnlý, giám sát ngộ độc thực phẩm phải được tiến hành thường xuyên, chủ động phòngngừa ngộ độc thực phảm và các bệnh lây truyền qua đường thực phẩm. Tại lễ phát động,Ban chỉ đạo VSATTP cũng đã kêu gọi các cá nhân, tổ chức, đoàn thể cam kết thamgia và đi tiên phong trong công tác đảm bảo VSATT. Các cơ sở sản xuất, kinhdoanh thực phẩm trên địa bàn cần nâng cao trách nhiệm của mình đối với ngườitiêu dùng và xã hội. Đặc biệt, mỗi người dân hãy là người tiêu dùng thông thái đểgóp phần bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Vũ Trang