Hội nghị tiếp xúc cử tri với những ứng cử viên đại biểu HĐND 2 cấp tại các địa phương

Thời sự - Ngày đăng : 08:09, 12/05/2011

Ngày 10-5, tại xã Đắk R’măng và Quảng Sơn, Ủy ban MTTQ huyện Đắk Glong đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri với 6 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh và 5 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện, nhiệm kỳ 2011-2016...

* Ngày 10-5, tại xã Đắk R’măng và Quảng Sơn,Ủy ban MTTQ huyện Đắk Glong đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri với 6 ứng cửviên đại biểu HĐND tỉnh và 5 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện, nhiệm kỳ2011-2016.

Tại hội nghị tiếp xúc, cử tri đượccác ứng cử viên giới thiệu sơ lượt về tiểu sử cũng như dự kiến chương trìnhhành động của mình nếu được bầu là đại biểu HĐND tỉnh và huyện. Thông qua nộidung dự kiến chương trình hành động, các ứng cử viên đều tập trung nêu lênnhững giải pháp tốt nhất nhằm thúc đẩy kinh tế, văn hóa-xã hội của 2 xã ĐắkR’măng và Quảng Sơn phát triển ngày một bền vững. Trong đó, các đại biểu đặcbiệt chú ý đến một số vấn đề cần quan tâm tại địa phương như: công tác xóa đói,giảm nghèo, thực hiện hiệu quả các chính sách dân tộc, cải cách hành chính, xâydựng hệ thống chính quyền cơ sở vững mạnh, nâng cao hiệu quả trong công tácquản lý bảo vệ rừng, quản lý đất đai, ti nguyn khốn sản, mở rộng hệ thống giáodục, y tế, chăm sóc sức khỏe nhân… nhằm góp phần giúp ổn định tình hình an ninhchính trị, trật tự an toàn xã hội tại địaphương.

Sau khi nghe những dự kiến chươngtrình hành động, đông đảo các cử tri đã bày tỏ nguyện vọng của mình là nếu cácứng cử viên HĐND tỉnh, huyện nhiệm kỳ 2011-2016 sau khi trúng cử thì cần quantâm, gắn bó chặt chẽ với cử tri và lắng nghe những đề xuất của cử tri thưng xuyên hơn.


Cử tri xã Đắk R’măng (Đắk Glong) tìmhiểu tiểu sử của các ứng cử viên    Ảnh: Văn Tâm

* Ngày 11-5, tại thị trấn Ea T’ling(Chư Jút) đã diễn ra hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với các ứng cử viên đại biểuHĐND tỉnh và đại biểu HĐND huyện Chư Jút nhiệm kỳ 2011-2016.

Tại hội nghị, các ứng cử viên đãthông qua chương trình hành động của mình bằng những việc cụ thể như chuyển tảinhững tâm tư, nguyện vọng, phản ánh kiến nghị của cử tri đến với cơ quan chứcnăng để giải quyết. Đồng thời, các ứng cử viên cũng cam kết sẽ quan tâm đếnviệc thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính, huy động các nguồn vốn xâydựng trường học, đường giao thông nông thôn, những chính sách của Đảng, Nhànước về xóa nhà tạm, giải quyết việc làm cho người lao động…

Sau khi nghe chương trình hành động,cử tri đã bày tỏ sự vui mừng, hy vọng vào những nội dung mà các ứng cử viên đãđề cập sẽ được thực hiện có hiệu quả. Đồng thời, cử tri cũng đã trao đổi thẳngthắn về những điều mình quan tâm, mong muốn giải quyết tốt trong nhiệm kỳ tới.Cụ thể như các cử tri ở tổ dân phố 5 thì mong muốn tỉnh, huyện sớm hoàn chỉnhquy hoạch và có sự đầu tư hợp lý nhằm khai thác thế mạnh du lịch tại khu dulịch sinh thái thác Dray Sáp. Cử tri của tổ dân phố 6 và 7 cũng đề nghị tỉnh,huyện đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, sớm đầu tư cáccông trình phúc lợi công cộng, các tuyến đường giao thông nội thị.

P.V