Tọa đàm kỷ niệm Ngày Quốc tế Người cao tuổi

Thời sự - Ngày đăng : 16:38, 28/09/2012

Ngày 28/9, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh tổ chức buổi tọa đàm nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế NCT (1/10)...

Ngày 28/9, Sở Lao động, Thương binhvà Xã hội phối hợp với Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh tổ chức buổi tọa đàm nhânkỷ niệm Ngày Quốc tế NCT (1/10).




Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đãcùng nhau ôn lại truyền thống 21 năm thành lập Hội NCT Việt Nam cũng như đánhgiá lại những hoạt động của Hội NCT tỉnh từ khi thành lập đến nay. Theo đó,toàn tỉnh hiện có 756 chi hội NCT với 23.335 hội viên tham gia sinh hoạt.

Thời gian qua, được sự quan tâm củacác cấp chính quyền, đoàn thể, công tác chăm sóc và phát huy vai trò của NCTtrên địa bàn tỉnh đã có những chuyển biến tích cực. Hàng năm, các chế độ, chínhsách cho NCT như bảo trợ xã hội, chúc thọ, mừng thọ, tặng quà, chăm sóc sứckhỏe …được triển khai thực hiện hiệu quả.

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thểdục, thể thao được thực hiện thường xuyên với nhiều hình thức phong phú, đadạng, giúp NCT sống vui, sống khỏe và sống có ích. Bằng kinh nghiệm, sự uy tínvà mẫu mực của mình, NCT cũng luôn tích cực trong việc giáo dục con cháu vềnhân cách, đạo đức, lối sống, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc.

Tin, ảnh: Vũ Trang